Chủ tịch huyện, Cục trưởng Cục Hải quan bị kỷ luật

Điền Bắc 15/08/2023 10:07

UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đã xem xét, thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên vì có những vi phạm. Trong đó, Cục trưởng Cục Hải quan Nghệ An đã thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát.

Ngày 14/8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Nghệ An đã xem xét, kết luận và thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên vì có những vi phạm.

Cụ thể, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An xem xét báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Cục Hải quan Nghệ An và ông Chu Quang Hải, Bí thư Đảng ủy.

UBKT Tỉnh ủy Nghệ An nhận thấy Đảng ủy Cục Hải quan Nghệ An và Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng đơn vị này đã thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát; để Chi bộ Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn buông lỏng lãnh đạo; một số cán bộ, đảng viên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, vi phạm pháp luật và những điều đảng viên không được làm.

Xét mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu tổ chức, cá nhân nêu trên kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Trước đó, vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố 7 bị can là cán bộ công tác tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn. Các bị can bị cáo buộc nhận hối lộ để bỏ qua lỗi quá tải cho 5.000 lượt xe chở quặng từ Lào về Việt Nam.

Cục trưởng Cục Hải quan Nghệ An bị kỷ luật vì đã thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát.

Đối với huyện Nghĩa Đàn, xem xét báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn và ông Võ Tiến Sỹ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn.

UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát; chưa thường xuyên, thiếu sâu sát trong công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên; để một số cán bộ, đảng viên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Ông Võ Tiến Sỹ phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu UBND huyện Nghĩa Đàn khi để một số cán bộ thuộc phạm vi quản lý vi phạm pháp luật trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy quyết định xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Võ Tiến Sỹ; UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy và các cá nhân khác có liên quan kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An thi hành kỷ luật Chi bộ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An, nhiệm kỳ 2020-2022 và 2022-2025 bằng hình thức Khiển trách. Đối với ông Hoàng Quốc Việt, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Công Thành, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh này: sau khi xem xét, UBKT yêu cầu các tổ chức, cá nhân nêu trên kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Ngoài ra, tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An biểu quyết thi hành kỷ luật Chi bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới nhiệm kỳ 2022-2025 bằng hình thức Cảnh cáo; biểu quyết thi hành kỷ luật Chi bộ Thanh tra giao thông nhiệm kỳ 2022-2025 bằng hình thức Khiển trách.

Liên quan đến các vi phạm nêu trên của các tổ chức đảng, đảng viên thuộc Đảng bộ Sở GTVT, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở GTVT, ông Hoàng Phú Hiền, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở và ông Nguyễn Văn Hải, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở GTVT.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu các tổ chức, cá nhân nêu trên kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch huyện, Cục trưởng Cục Hải quan bị kỷ luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO