Chính trị

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi

Tấn Thành, Chí Đại 23/12/2023 15:41

Sáng 23/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi.

W_ky-niem-1.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước cho rằng, Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi là sự kiện rất có ý nghĩa. Khu VSIP Quảng Ngãi đi vào hoạt động hiệu quả và các chủ trương, chấp thuận cho phép đầu tư Khu VSIP 2 Quảng Ngãi là một sự kiện rất tốt, cho thấy sự hợp tác thương mại đầu tư giữa Việt Nam - Singapore phát triển một cách rất tốt đẹp. Là một trong những sự kiện rất ý nghĩa trong năm mà 2 nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Singapore.

Chủ tịch nước nói thêm, sự kiện này đánh dấu thành công một chủ trương, duy trì chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, là sự thành công của nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, mở ra một giai đoạn phát triển mới rất tốt đẹp cho tỉnh Quảng Ngãi trong thu hút các nhà đầu tư, tiếp tục, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) cho tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian tới.

W_ky-niem-3.jpg
Quang cảnh Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi.

Chủ tịch nước xúc động nhớ lại 10 năm về trước, tại vị trí Khu VSIP Quảng Ngãi, Khu VSIP đầu tiên của khu vực miền Trung được khởi công, với sự chứng kiến của nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Lúc bấy giờ ai cũng tràn ngập niềm vui, niềm hy vọng rằng VSIP sẽ tạo ra một cú hích thúc đẩy phát triển KT-XH tỉnh Quảng Ngãi và những năm sau đó niềm hy vọng đã từng bước được hiện thực hóa.

“Và ngày hôm nay chúng ta có mặt ở đây để thấy rằng, chủ trương ấy đã thật sự thành công và niềm hi vọng ấy thật sự trở thành hiện thực. Hôm nay chúng ta trao chấp thuận chủ trương đầu tư Khu VSIP II Quảng Ngãi, đây là Khu VSIP thứ 18 trong chuỗi các Khu VSIP mở ra một chặng đường mới để Quảng Ngãi thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển. Trong khoảng 10 năm vừa qua chúng ta thu hút được 40 nhà đầu tư, với vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD, tôi hi vọng trong 10 năm tới số lượng nhà đầu tư có thể bằng hoặc thậm chí ít hơn, nhưng vốn đầu tư lớn hơn, giá trị gia tăng của VSIP cao hơn”, Chủ tịch nước nói.

W_ky-niem-2.jpg
Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư của VSIP Quảng Ngãi.

Chủ tịch nước cũng đề nghị, lãnh đạo các ngành và các cấp của tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tốt với chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án mới theo hướng khu công nghiệp (KCN) thông minh, hiện đại và bền vững, tiến tới hình thành các hệ sinh thái công nghiệp - đổi mới sáng tạo - đô thị - dịch vụ - công nghệ cao; phát triển kết cấu hạ tầng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong KCN phải bảo đảm đồng bộ, hài hòa về KT-XH, môi trường, gắn kết chặt chẽ với bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn, an sinh xã hội và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Phát biểu lễ kỷ niệm, ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay, trên cơ sở thành công của dự án KCN, Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, tháng 2/2023, tỉnh Quảng Ngãi đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi về việc đề xuất khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án KCN, Đô thị và Dịch vụ VSIP II Quảng Ngãi. Trên cơ sở đó, Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi đã lập và trình hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN VSIP II Quảng Ngãi, giai đoạn 1 và đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

W_ky-niem-5.jpg
Ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Ông Trần Hoàng Tuấn cho rằng, Dự án KCN VSIP II Quảng Ngãi sẽ có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Ngãi. Với năng lực kinh nghiệm, trong thời gian đến, VSIP Quảng Ngãi sẽ là cầu nối giúp chính quyền của tỉnh được tiếp xúc và thu hút càng nhiều doanh nghiệp FDI về đầu tư tại Quảng Ngãi, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi.

“Chúng tôi tin tưởng với quan hệ ngoại giao và tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Singapore, sự đồng hành hỗ trợ giữa tỉnh Quảng Ngãi với Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi, các dự án của VSIP tại Quảng Ngãi sẽ được triển khai thuận lợi và thành công. Quảng Ngãi luôn nắm bắt kịp thời nhu cầu, nguyện vọng của doanh nghiệp, nhà đầu tư, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách có liên quan đến thu hút, ưu đãi đầu tư cũng như tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động thuận lợi, hiệu quả nhất”, ông Trần Hoàng Tuấn nói.

W_ky-niem-4.jpg
Trao các suất học bổng khuyến học cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, hơn 10 năm đầu tư và phát triển hạ tầng theo chuẩn mực của KCN chuyên nghiêp, xanh và thân thiện với môi trường, VSIP Quảng Ngãi đã và đang là điểm sáng trong công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh Quảng Ngãi. Cụ thể, tính đến nay, VSIP Quảng Ngãi đã thu hút được 40 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ, Trong đó 26 nhà đầu tư đã đi vào hoạt động sản xuất tạo hơn 29.000 việc làm, dự kiến khi 40 nhà đầu này đi vào hoạt động sẽ tạo ra khoảng 53.000 việc làm cho lao động địa phương…

Tại buổi lễ, tỉnh Quảng Ngãi đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án cấp mới vào Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi trong năm 2023 với tổng vốn đăng ký khoảng 69,3 triệu USD. UBND tỉnh cũng đã cấp giấy chứng nhận cho 2 dự án đầu tư mở rộng với tổng vốn tăng thêm khoảng 10,8 triệu USD.

W_ky-niem-6.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi.

Dịp này, các nhà tài trợ cũng trao các suất học bổng khuyến học cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO