Chính trị

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự chương trình 'Tết nhân ái' Xuân Giáp Thìn tại Nghệ An

Bắc Vũ 17/01/2024 16:54

Truyền thống văn hóa quý báu của dân tộc ta là chia sẻ, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau “bầu ơi thương lấy bí cùng”, “lá lành đùm lá rách”… Đảng và Nhà nước và các tổ chức luôn xác định người dân là vị trí trung tâm để quan tâm, để hướng đến, nhất là những dịp Tết đến Xuân về. Đó là nhấn mạnh của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khi tham dự chương trình “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 được tổ chức tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) sáng ngày 17/1.

Sáng ngày 17/1, tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã về thăm, tặng quà và cùng chung vui tại chương trình “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 với Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang địa phương.

W_u.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác Trung ương thăm, làm việc và dự chương trình "Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 với Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang địa phương huyện Thanh Chương sáng ngày 17/1. Ảnh: Điền Bắc.

Cùng dự còn có các ông Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đông đảo bà con nhân dân trong khu vực.

Huyện Thanh Chương có dân số gần 260 ngàn người, diện tích tự nhiên hơn 1,1 km2. Toàn huyện có 38 xã, trong đó có 5 xã biên giới giáp với nước bạn Lào. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện Thanh Chương đã báo cáo về tình hình kinh tế, xã hội của huyện và các hoạt động chăm lo cho nhân dân.

W_3.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thành Duy.

Với công tác an sinh xã hội, trong nhiều năm qua các đối tượng chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vào dịp Tết Nguyên Đán, huyện Thanh Chương đã làm rất tốt, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Trong đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với UBND huyện kêu gọi vận động, ủng hộ “Tết người nghèo” Giáp Thìn 2024. Tính đến hết ngày 10/01/2024 toàn huyện đã vận động được 458.900.000 đồng, đã trao 783 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn...

W_4.jpg
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh Nghệ An đã trao các phần quà có tổng giá trị hơn 20,2 tỷ đồng phục vụ công tác an sinh cho tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thành Duy.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà huyện Thanh Chương đã đạt được trong thời gian vừa qua. Chủ tịch nước nhấn mạnh, truyền thống văn hóa quý báu của dân tộc ta là chia sẻ, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau “bầu ơi thương lấy bí cùng”, “lá lành đùm lá rách”… Đảng và Nhà nước và các tổ chức luôn xác định người dân là vị trí trung tâm để quan tâm, để hướng đến, nhất là những dịp Tết đến, Xuân về.

W_5.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trực tiếp tặng quà cho người dân xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Chương. Ảnh: Điền Bắc.

Với huyện Thanh Chương, dù là địa bàn khó khăn, song bằng sự đoàn kết, nỗ lực, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, đến nay, kinh tế xã hội của huyện có chuyển biến tích cực, đời sống người dân từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 3,4%, cận nghèo 5,7%, thấp hơn mức bình quân chung của tỉnh. Nhiều xã hoàn thành chuẩn nông thôn mới và một số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, nước ta đang thực hiện tốt nhiều mục tiêu phát triển bền vững và mục tiêu thiên niên kỷ; Đảng, Nhà nước luôn đặt người dân vào vị trí trung tâm của sự phát triển, dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách… Chủ tịch nước mong muốn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Chương nỗ lực đưa huyện nhà phát triển hơn nữa, cải thiện đời sống nhân dân, thực hiện tốt an sinh xã hội, tiến tới không còn hộ nghèo và cận nghèo.

W_2.jpg
Cũng tại buổi lễ, ông Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trao quà cho các hộ nghèo. Ảnh: Điền Bắc.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh Nghệ An đã trao các phần quà có tổng giá trị hơn 20,2 tỷ đồng, bao gồm: Trao hỗ trợ 60.000 bếp tiết kiệm năng lượng trị giá 19,2 tỷ đồng; Hỗ trợ xây dựng điểm bếp ăn bán trú cho Trường Mầm non xã Thông Thụ, huyện Quế Phong trị giá 300 triệu đồng và 1 nhà Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng cho gia đình nghèo; Tặng 200 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng và 308 suất quà là phiếu mua hàng và tiền mặt, trị giá 500.000 đồng cho người nghèo.

W_7.jpg
W_6.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc Tết tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy. Ảnh: Thành Duy.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác do Chủ tịch nước dẫn đầu cũng đã tặng 15 suất quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) và 200 phần quà cho công nhân tỉnh Nghệ An (mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng). Trong số quà tặng hôm nay, Tập đoàn TH đóng góp 900 suất quà, tương đương 200 triệu đồng.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, chúc Tết tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy. Tại đây, Chủ tịch nước đã dành lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới lực lượng bộ đội biên phòng; đánh giá cao, chúc mừng các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy về các thành tích đạt được trong thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn có vị trí quan trọng, đường biên giới dài gần 14 km, địa hình và thời tiết khó khăn, khắc nghiệt; góp phần giữ gìn đường biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển.

W_8.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác tham gia phiên chợ Tết nhân ái cùng bà con nhân dân xã biên giới Thanh Thuỷ. Ảnh: Thành Duy.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, Bộ đội biên phòng cửa khẩu đã xây dựng mối tình quân dân gắn bó, được nhân dân tin tưởng, yêu mến; cùng với địa phương xây dựng tổ chức chính trị vững mạnh; thực hiện tốt chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ, cùng lực lượng biên phòng nước bạn tổ chức tuần tra chung, cùng kiểm soát ổn định tình hình khu vực biên giới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm 2024 là năm kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân. Chủ tịch nước cho rằng, đây là dịp ý nghĩa để lực lượng Biên phòng Nghệ An nói chung, Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy nói riêng phát huy truyền thống, thực hiện tốt nhất nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó. Theo đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là cán bộ, chiến sĩ phải quán triệt đầy đủ, sâu sắc các nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ đội Biên phòng về nhiệm vụ quân sự quốc phòng của năm 2024.

Việc thực hiện tốt hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Nghệ An cũng như giữ gìn được đường biên hòa bình, ổn định, phát triển. Do đó, lực lượng Biên phòng tỉnh và cửa khẩu phải đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, kịp thời tham mưu xử lý tốt các vấn đề, tình huống xảy ra; đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu thông thoáng, nhưng hiệu quả tốt trong phòng, chống gian lận thương mại, nhất là phòng chống buôn bán chất cấm.

Dịp Tết Nguyên Đán này bộ đội vẫn phải thực hiện nhiệm vụ trực Tết, vì vậy Bộ đội Biên phòng Nghệ An và cán bộ chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy cần quan tâm chăm lo các chiến sĩ trực Tết, đảm bảo vừa sẵn sàng chiến đấu cao, vừa đón tết đầm ấm, tình cảm.

Sau khi trao quà Tết, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đã cùng tham gia phiên chợ Tết nhân ái cùng bà con nhân dân xã biên giới Thanh Thuỷ và tham dự các hoạt động văn hóa, văn nghệ của chợ Tết.

Theo Tin viết
Tin viết
Copy Link
Tin viết
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự chương trình 'Tết nhân ái' Xuân Giáp Thìn tại Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO