Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc Tết Hòa thượng Thích Thiện Nhơn và nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm

Quốc Định 30/01/2018 16:36

Ngày 30/1, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do TS Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã thăm, chúc Tết Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam và nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc Tết Hòa thượng Thích Thiện Nhơn và nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm và chúc Tết Hòa thượng Thích Thiện Nhơn.

Trò chuyện với Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao vài trò của Giáo hội Phật giáo (GHPG) trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước trước đây cũng như nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ đất nước ngày nay. Đặc biệt là những tác động tích cực của Phật giáo đối với sự phát triển của xã hội là rất lớn “Phật giáo luôn lấy đức từ bi, hỷ xả, lấy Chân - Thiện - Mỹ để giáo hóa chúng sinh, lấy trí tuệ làm sự nghiệp và phương châm hành đạo” - Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nói.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn vui mừng và chúc mừng Đại hội Phật giáo vừa qua diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội lấy chủ đề “Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển” đã thể hiện sự đồng hành rất cao với đất nước.

Giáo hội cùng với các Tăng, Ni, Phật tử thực hiện tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; công tác từ thiện, xã hội, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa; giáo hội cùng với các Tăng, Ni, Phật tử thực hiện các cuộc vận động của MTTQ như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các phong trào thi đua do Mặt trận Tổ quốc phát động đạt được nhiều kết quả tốt.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, những đóng góp này làm cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc càng thêm được củng cố, góp phần quan trọng trong sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc Tết Hòa thượng Thích Thiện Nhơn và nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà Tết Hòa thượng Thích Thiện Nhơn.

Riêng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn đã đóng góp công sức lớn trong việc vận động Tăng, Ni, Phật tử thực hiện tốt các chủ trương của Giáo hội, góp phần xây dựng đất nước trong thời gian qua.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong rằng, thời gian tới Hòa thượng Thích Thiện Nhơn tiếp tục vận động Tăng, Ni, Phật tử thực hiện tốt hơn nữa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua của MTTQ Việt Nam, nhằm huy động sức mạnh toàn dân tộc để đóng góp cho sự thành công chung trong năm nay và những năm tiếp theo.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng thông báo với Hòa thượng Thích Thiện Nhơn về những thành tựu về kinh tế - xã hội của đất nước trong năm vừa qua. Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm đến hoạt động của các tôn giáo, trong đó Luật Tín ngưỡng, tôn giáo đã có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho sự phát triển của các tôn giáo.

Nhân dịp năm mới 2018 và chuẩn bị mừng Xuân Mậu Tuất, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc Hòa thượng cùng các vị Hòa thượng, Tăng, Ni, Phật tử trong cả nước luôn mạnh khỏe; mong Hòa thượng Thích Thiện Nhơn luôn luôn đồng hành cùng với dân tộc.

Thay mặt Trung ương GHPG Việt Nam, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cảm ơn sự quan tâm của cá nhân Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và MTTQ Việt Nam. Hòa thượng cũng mong muốn thời gian tới sẽ cùng với GHPG Việt Nam vận động các tăng ni, phật tử cả nước thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tham gia tích cực các phòng trào, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Hòa thượng Thích Thiện Nhơn chúc Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đồng bào cả nước một năm mới đầm ấm, hạnh phúc, thành đạt.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc Tết Hòa thượng Thích Thiện Nhơn và nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm và chúc Tết tại gia đình nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm.

Tại gia đình nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã thông báo những mặt đã đạt được của MTTQ Việt Nam trong năm qua. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận những đóng góp quan trọng của nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm, “Những ý kiến đóng góp của anh Bảy (nguyên chủ tịch Huỳnh Đảm-PV) đối với lãnh đạo Đảng Nhà nước và đặc biệt là những góp ý về định hướng phát triển của Mặt trận đã tạo nên hiệu ứng tích cực, giúp cho các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận phát động thêm hiệu quả, góp phần xây dựng hệ thống Mặt trận vững mạnh” - Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, thời gian tới mong nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm tiếp tục có những đóng góp quý báu cho công tác Mặt trận. Đồng thời, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng hứa sẽ cố gắng cống hiến để không phụ lòng tin của nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và nhân dân cả nước.

Nhân dịp năm mới Mậu Tuất, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm cùng gia đình luôn mạnh khỏe, vạn sự như ý.

Nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng các thành viên đoàn công tác, đồng thời chúc tất cả mọi người luôn có sức khỏe dồi dào, thành công. Ông Huỳnh Đảm cho biết, sẽ tiếp tục gắn bó với sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Đảm cũng đề xuất một số vấn đề liên quan đến công tác Mặt trận, như: Cần tăng cường đội ngũ cán bộ, duy trì được Chủ tịch Mặt trận các cấp địa phương phải là Thường vụ cấp ủy; Chủ tịch Mặt trận không nên kiêm nhiệm, vì như vậy sẽ “một gánh hai vai”, rất khó hiệu quả; cán bộ Mặt trận ở cấp xã, phường cũng không nhất thiết phải trẻ hóa, hoặc hành chính hóa, mà ai có uy tín, có trình độ, thậm chí cả những người lớn tuổi về hưu cũng có thể làm tốt việc này…

Cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã tới thăm và chúc Tết các vị nguyên là lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc Tết Hòa thượng Thích Thiện Nhơn và nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO