Chưa chốt thời gian du lịch bằng xe tự lái qua cửa khẩu Móng Cái

Đông Bắc 07/11/2023 17:43

Chiều nay 7/11, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái Đỗ Văn Tuấn thông tin, đến thời điểm hiện nay vẫn chưa chốt được thời gian triển khai dịch vụ du lịch bằng xe tự lái qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 3259/QĐ-UBND ngày 25/10/2023 phê duyệt Phương án thí điểm quản lý xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP Móng Cái, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và phối hợp quản lý xe du lịch tự lái Việt Nam sang Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái Đỗ Văn Tuấn, đến thời điểm hiện nay vẫn chưa chốt được thời gian triển khai dịch vụ du lịch bằng xe tự lái qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Theo phương án thí điểm được phê duyệt, xe tự lái vào Móng Cái, Hạ Long được hoạt động trong phạm vi TP Móng Cái, TP Hạ Long, Quốc lộ 18A, đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái. Xe không được hoạt động, dừng, đỗ, ở các khu vực cấm.

Xe tự lái là xe dưới 9 chỗ, được các cơ quan chức năng của hai bên kiểm tra, cấp Giấy phép vận tải; xe dán logo của đơn vị tổ chức để dễ nhận diện, phải đi theo đoàn, có xe ô tô của Việt Nam dẫn đoàn, hoạt động theo lộ trình đã định sẵn (xe không được tách đoàn, đi tự do).

Người điều khiển xe tự lái phải có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển; có hộ chiếu, thị thực hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế hợp lệ theo quy định; nắm được các quy tắc, điều kiện giao thông, phạm vi hoạt động và hệ thống biển báo; chấp hành đúng quy định của pháp luật về giao thông đường bộ của nước sở tại.

Khi xe lưu hành phải mang theo các giấy tờ sau: Hộ chiếu, giấy thông hành biên giới hợp lệ hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế và thị thực theo quy định; Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển do Việt Nam cấp; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới; Giấy đăng ký xe do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đăng ký xe cấp và còn hiệu lực; Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới có giá trị tại Việt Nam; Chứng từ tạm nhập phương tiện; Giấy phép vận tải.

Xe tự lái của Việt Nam sang Trung Quốc đi theo đoàn, có xe dẫn đoàn của đơn vị tổ chức phía Trung Quốc dẫn. Các thủ tục, giấy tờ do phía bạn quy định…

Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái Đỗ Văn Tuấn cũng cho biết thêm, các công tác chuẩn bị triển khai dịch vụ du lịch bằng xe tự lái giữa TP Móng Cái và TP Đông Hưng qua cầu Bắc Luân II, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái cũng đã được thành phố thực hiện cơ bản hoàn tất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa chốt thời gian du lịch bằng xe tự lái qua cửa khẩu Móng Cái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO