Chuẩn bị đưa lao động đi làm việc ở Hy Lạp

Lan Hương 28/07/2023 07:00

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa chấp thuận cho 3 doanh nghiệp tạo nguồn lao động để cung ứng đi làm việc tại Hy Lạp gồm: Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và cung ứng nhân lực CIP.CO (CIP.CO HR); Công ty cổ phần Đầu tư & phát triển thương mại BBC Group (BBC Group.Jsc) và Công ty cổ phần phát triển quốc tế Việt Thắng (VTC Corp).

3 công ty này được chuẩn bị nguồn theo Hợp đồng cung ứng đã ký với đối tác Liên minh Hợp tác nông nghiệp quốc gia Hy Lạp (Etheas) để cung ứng lao động đi làm việc tại Công ty Berryplasma World LLC, Hy Lạp. Số lượng lao động chuẩn bị là 150 người, độ tuổi 20-45, mỗi công ty 50 lao động.

Người lao động được tuyển chọn sẽ làm việc trong ngành nông nghiệp (trồng trọt, thu hoạch và chế biến nông sản) với thời hạn hợp đồng lao động 2 năm. Thời gian làm việc 8 giờ/ngày, 5 ngày/tuần, với mức lương cơ bản là 803 EURO/tháng.

Người sử dụng lao động sẽ chi trả vé máy bay từ Việt Nam đến Hy Lạp và từ Hy Lạp về Việt Nam sau khi người lao động hoàn thành hợp đồng lao động. Thời gian chuẩn bị nguồn lao động từ tháng 7/2023 đến tháng 9/2023.

Cục Quản lý lao động ngoài nước lưu ý, 3 công ty nêu trên không được thu bất kỳ khoản tiền nào của người lao động trước khi Hợp đồng cung ứng lao động được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, và người lao động đã ký hợp đồng đi làm việc tại Hy Lạp.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Hy Lạp là thị trường mới, vì vậy Bộ đã chỉ đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước tăng cường công tác quản lý nhà nước về đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hy Lạp. Đồng thời, xử lý nghiêm các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tổ chức chuẩn bị nguồn, hoặc tổ chức đưa người lao động đi làm việc tại Hy Lạp khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Hiện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang thí điểm đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng ở một số quốc gia phát triển. Nhiều thị trường xuất khẩu lao động mới đã được mở ra như Australia, New Zealand, Cộng hòa Liên bang Đức, Cộng hòa Séc, Slovakia, Romani, Nam Phi, Canada… Đây đều là những thị trường có thu nhập cao và mang lại môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị đưa lao động đi làm việc ở Hy Lạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO