Chung kết Sinh viên thế hệ mới 2023: Cuộc đua kịch tính

phạm sỹ 07/11/2023 14:38

Chặng đua cuối cùng của Sinh viên thế hệ mới 2023 là cuộc tranh tài giữa 3 đội mạnh nhất toàn quốc: Trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên, ĐH Y Dược TP. HCM và trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. HCM. Danh hiệu quán quân sẽ gọi tên đội nào? Câu trả lời sẽ có trong Chung kết Sinh viên thế hệ mới, truyền hình trực tiếp lúc 14h00 thứ bảy ngày 11/11 trên kênh VTV3.

Vượt qua các đối thủ để góp mặt tại vòng chung kết, 3 đội gồm: trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên, ĐH Y Dược TP. HCM và trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. HCM đã khẳng định khả năng hoạt động nhóm, khả năng tạo dựng ý tưởng và trình diễn ý tưởng cũng như khả năng ứng dụng thực tiễn.

Điểm nổi bật của Sinh viên thế hệ mới đó là những điều bất ngờ, kịch tính xảy ra ở mỗi vòng thi. Các đội ngang sức ngang tài khiến các chặng đua cuối cùng khó đoán định, đội giành chiến thắng sẽ vượt qua các đối thủ bằng những khoảnh khắc mang tính quyết định. 4 vòng thi chờ đợi 3 đội chinh phục trong trận chung kết gồm: Báo cáo tổng kết dự án, Tiếp sức phản biện, Kêu gọi đầu tư từ Hội đồng giám khảo đầu tư, Sinh viên thế hệ mới - Chúng tôi là?.

Trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên.

3 dự án có mặt trong trận chung kết gồm: Truyền thông phòng chống Lao (trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên), dự án VỰC (ĐH Y Dược TP. HCM) và dự án VINHSANH ORGANICS (trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. HCM). Các giám khảo đều đánh giá cao về ý nghĩa đề tài, khát vọng tuổi trẻ, lý tưởng mang lại ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng của 3 dự án này.

Với sự sáng tạo của những người trẻ, 3 đội sẽ thực hiện vòng “Báo cáo tổng kết dự án” bằng hình thức trình bày kết hợp sân khấu hoá. Tại vòng thi này, mỗi đội sẽ có 5 phút để báo cáo về kết quả của dự án trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi và từ sau vòng thực tế lan tỏa đến trước trận chung kết.

Đội ĐH Y Dược TP. HCM.

Vòng “Tiếp sức dự án” hứa hẹn có nhiều bất ngờ khi các đội tìm kiếm những điều còn thiếu sót, để góp ý, phản biện, xây dựng cho dự án của nhau và ngược lại, đây cũng là cơ hội để các sinh viên thể hiện mức độ hiểu sâu cũng như độ chắc chắn trong dự án của mình.

Vòng “Kêu gọi đầu tư từ Hội đồng giám khảo đầu tư” là một bài thực hành đàm phán để kiểm chứng mức độ thuyết phục của từng đội khi kêu gọi đầu tư; mỗi đội chỉ có tối đa 1 phút để trình bày quyền lợi của nhà đầu tư nếu đồng hành với dự án của mình. Ở vòng thi cuối Sinh viên thế hệ mới - Chúng tôi là?, mỗi đội sẽ nhận 1 câu hỏi từ 1 trong 3 giám khảo xuyên suốt và có 30s để trả lời. Đây không còn là câu chuyện về dự án, mà mở rộng hơn về cách nhìn nhận thế hệ mình, suy nghĩ về trách nhiệm và con đường phía trước với những điều cần làm...

3 đội xuất sắc của Sinh viên thế hệ mới đã có sự chuẩn bị kỹ càng trước vòng chung kết. Đội trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên đã thực hiện truyền thông đến hơn 5.000 học sinh và đã thiết kế xong ứng dụng của dự án.

Đội ĐH Kinh tế - Tài chính TP. HCM.

Đồng hành với các đội dự thi, 2 MC Khánh Vy và Quang Bảo đã trải qua một hành trình dài cùng các bạn sinh, MC Khánh Vy chia sẻ: "Trận chung kết sẽ có những phần chơi vô cùng mới mẻ, bất ngờ để chọn ra đội xuất sắc nhất. Vào tới chung kết, cả 3 đội đã rất giỏi, tuy nhiên danh hiệu vô địch chỉ có một nên trận chung kết chắc chắn sẽ gay cấn, hồi hộp hơn bao giờ hết”. Bên cạnh đó, năng lượng, nhiệt huyết và tài năng của các bạn sinh viên sẽ được lan toả qua chùm tiết mục nghệ thuật: Chuyến đi của thanh xuân (biểu diễn: 3 đội), tiết mục của trường ĐH Xây dựng Hà Nội và Máu đỏ da vàng (biểu diễn: Erik).

Chương trình do Đài THVN, Bộ GD-ĐT, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức. Đội giành giải cao nhất của Sinh viên thế hệ mới là đội có dự án tiềm năng đi xa và bền vững nhất, thể hiện được kỹ năng tốt nhất khi thực hiện dự án, thể hiện sự trưởng thành và bứt phá của các bạn sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Sinh viên thế hệ mới 2023: Cuộc đua kịch tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO