Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Ngọc Kha 26/06/2018 11:23

Ngày 26/6, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) phối hợp với Cổng Thông tin điện tử Nhân đạo quốc gia 1400 tổ chức Lễ Phát động Chương trình nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam 2018”.

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh phát động chương trình và trao quà cho thầy giáo Chu Quang Đức - Đại sứ chương trình. Ảnh: Trần Ngọc Kha.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch VAVA đã phát động chương trình, kêu gọi toàn thể nhân dân trên cả nước chung tay cùng Hội nhắn tin theo cú pháp: DACAM GỬI 1409 ủng hộ chương trình. Mỗi tin nhắn sẽ đóng góp cho chương trình 18 nghìn đồng. Chương trình cũng tiếp nhận tiền mặt ủng hộ nạn nhân da cam tại tài khoản Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam số:

0031101234005 của Ngân hàng Thương mại cổ phần quân đội-chi nhánhThanh Xuân.

Chương trình được bắt đầu từ 0h ngày 22/6 đến hết ngày 20/8/2018. Người được bình chọn làm Đại sứ của chương trình là thầy giáo, thạc sĩ Chu Quang Đức, một trong những nạn nhân chất độc da cam đã nỗ lực vượt qua số phận, trở thành thầy giáo có học thức cao và có lòng nhân ái.

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam  - 1

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh trao quà cho thầy giáo Chu Quang Đức - Đại sứ chương trình. Ảnh: Trần Ngọc Kha.

Từ năm 2011 đến nay, theo Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, hằng năm, VAVA đều tổ chức nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Tổng số tiền thu được từ chương trình trong 7 năm qua đạt 17,6 tỷ đồng. Riêng năm 2017, chương trình nhận được hơn 705 triệu đồng. Trên cơ sở đó, VAVA có thêm điều kiện hỗ trợ cho các nạn nhân da cam mua BHYT, xây, sửa nhà...

“Đây là con số rất ấn tượng, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình kinh tế đất nước và đời sống nhân dân còn khó khăn như hiện nay”, ông Rinh nhấn mạnh.

“Chúng tôi nhận thức rõ rằng, con số 18 tỷ đồng không những phản ánh tình cảm, trách nhiệm của cộng đồng với nạn nhân chất độc da cam, mà còn làm nhân dân các nước trên thế giới hiểu rõ hơn thảm hoạ da cam ở Việt Nam.

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam  - 2

Các đại biểu nhắn tin ủng hộ chương trình. Ảnh: Trần Ngọc Kha.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, thầy giáo Chu Quang Đức xúc động cảm ơn chương trình và kêu gọi mọi người hãy mở lòng chia sẻ với các nạn nhân. Nhân đây ông cũng cam kết sẽ đem hết sức mình tham gia vận động cho chương trình.

Chương trình dự kiến sẽ huy động được 1,5 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, VAVA đã trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc hỗ trợ nạn nhan da cam trong năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO