Có 6 thí sinh ở TP HCM bị đình chỉ do mang điện thoại

Đoàn Xá 08/07/2022 17:13

Sau hai ngày dự thi, có 6 thí sinh bị cán bộ coi thi đình chỉ vì phát hiện mang điện thoại vào phòng thi.

Chiều ngày 8/7, ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng (Ngoại ngữ), Sở GD&ĐT TP HCM đã có tổng kết sơ bộ về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022. Theo đó, thành phố có gần 3.700 lượt thí sinh bỏ thi tốt nghiệp sau khi đã đăng ký dự thi.

Trong đó môn thi có nhiều thí sinh bỏ nhất là môn Toán. Ngoài ra, có tới 1.336 thí sinh cũng bỏ không tới làm thủ tục dự thi (ngày 6/7) sau khi thực hiện các thủ tục đăng ký. Ngoài ra cũng có 6 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế tuyển sinh (mang điện thoại vào phòng thi).

Cụ thể, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM cho biết kỳ thi năm nay thành phố có 158 địa điểm thi với 3.805 phòng thi (24 thí sinh/phòng) cùng một số phòng dự phòng.

Ngoài ra, thành phố cũng huy động 10.654 giáo viên làm cán bộ coi thi và 1.896 nhân viên, y tế, bảo vệ, công an… làm nhiệm vụ tại các địa điểm thi. Theo Sở giáo dục, kỳ thi về cơ bản là thành công, đúng theo kế hoạch.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp ở TP HCM.

Về tình hình dự thi của thí sinh, thống kê từ Sở GD&ĐT TP HCM cho thấy tỉ lệ dự thi khá cao, dao động ở mức trên 99%.

Cụ thể, môn có tỉ lệ thí sinh dự thi đầy đủ nhất là môn Vật lý với 99,67% tổng số thí sinh đăng ký. Môn có tỉ lệ thí sinh tham dự ít nhất là môn Giáo dục công dân (thuộc bài thi tôt hợp Khoa học xã hội) là 99,08%.

Theo quy chế tuyển sinh năm 2022, thí sinh sẽ bị điểm 0 ở bài thi vắng mặt. Quy chế cũng quy định nếu bị điểm 0 ở bất cứ bài thi nào, thí sinh sẽ không thể vượt qua kỳ thi tốt nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có 6 thí sinh ở TP HCM bị đình chỉ do mang điện thoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO