Quốc tế

Cơn sốt quán cà phê “lạ” ở Nhật Bản

Mai Phương 07/02/2024 08:11

Đầu tiên là những quán cà phê cho phép nuôi thú cưng. Sau đó là các quán cà phê mèo - nơi latte chiếm vị trí thứ hai sau việc tương tác với mèo. Hiện là cơn sốt mới nhất ở Nhật Bản: Quán cà phê lợn.

anhbaiduoi.jpg
Giống lợn siêu nhỏ đang trở thành thú cưng đối với nhiều người. Nguồn: AP.

"Thật tuyệt. Rất thư giãn và thú vị” - ông Brad Loomis, một kỹ sư phần mềm đến từ Pullman, Washington (Mỹ) cho biết sau khi ghé thăm Mipig Café ở Tokyo cùng cô con gái 21 tuổi Paige. Họ nằm trong số hàng chục khách hàng ghé vào quán cà phê lợn để chụp ảnh tự sướng và nở nụ cười rạng rỡ. Trong khi những chú lợn (giống nhỏ) chạy quanh phòng, tìm một chiếc đùi ấm áp để rúc vào.

Khách hàng phải trả 2.200 yên (15 USD) trong 30 phút đầu tiên ở bên cạnh những chú lợn, dịch vụ này cũng cần phải đặt chỗ trước.

Quán cà phê Mipig ở khu thời trang Harajuku là 1 trong 10 quán cà phê lợn mà nhà điều hành đã mở trên khắp Nhật Bản. Những con vật này, được gọi là “lợn siêu nhỏ”, không lớn hơn 1 chú chó corgi ngay cả khi trưởng thành. Các quán cà phê còn có những chú lợn con đáng yêu có kích thước bằng những chú chó xù đồ chơi.

Những người yêu lợn cho biết, chúng là vật nuôi tuyệt vời. Chúng có thể được mua với giá khoảng 200.000 yên (1.350 USD) từ Mipig, đã được huấn luyện đi vệ sinh và quen với việc ở cùng mọi người. Mipig cho biết, họ đã bán được 1.300 con lợn làm thú cưng.

Cà phê lợn là hình thức kinh doanh cà phê mới nhất trong chuỗi quán cà phê động vật xuất hiện ở Nhật Bản, bao gồm những quán có hình cú, nhím, chim và thậm chí cả rắn. Một số người đã đặt ra những câu hỏi về đạo đức về việc liệu các loài động vật có thích trải nghiệm này như con người hay không?

Cô Sachiko Azuma - người đứng đầu Tổ chức Chấm dứt hành vi tàn ác và bóc lột động vật (PEACE) có trụ sở tại Tokyo cho biết: “Chắc chắn động vật sẽ rất căng thẳng khi bị một nhóm người lạ chạm vào và vuốt ve. Các loài động vật đã trở thành công cụ để kinh doanh kiếm tiền”.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Bruce Kornreich - giáo sư khoa học lâm sàng tại Đại học Thú y thuộc Đại học Cornell ở Ithaca, N.Y., cho biết việc tương tác với động vật có thể làm giảm huyết áp, giảm đau đầu và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó cũng nâng cao cảm giác hạnh phúc và giúp mọi người đối phó với căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơn sốt quán cà phê “lạ” ở Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO