Công an hoá trang nhằm 'chặn đứng' nạn móc túi trong dịp Lễ hội Đền Hùng

Nguyễn Chung 23/04/2023 13:40

Bên cạnh lực lượng công khai, Công an tỉnh Phú Thọ còn bố trí trinh sát hóa trang tại khu vực các Đền và khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) dịp Lễ hội Đền Hùng – Giỗ Tổ Hùng Vương.

Dự kiến năm nay, lượng khách đến Đền Hùng sẽ đông đột biến. Ảnh Công an tỉnh Phú Thọ
Dự kiến năm nay, lượng khách đến Đền Hùng sẽ đông đột biến. Ảnh Công an tỉnh Phú Thọ.

Đúng 6h sáng, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt trên địa bàn TP Việt Trì, các huyện Phù Ninh, Lâm Thao và khu vực Đền Hùng đều có mặt để triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Năm nay, theo dự báo của Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương, lượng du khách về Đền Hùng sẽ tăng cao hơn so với những năm trước, vì vậy để chủ động xử lý mọi tình huống phức tạp có thể phát sinh, Công an tỉnh Phú Thọ đã chủ động triển khai lực lượng sớm hơn so với những năm trước, kiên quyết ngăn chặn không để xảy ra tình trạng mất ANTT.

Phòng Cảnh sát giao thông đã xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng giao thông từ xa nhằm hạn chế không để xảy ra ùn tắc và tai nạn trong thời gian diễn ra lễ hội.

Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo phòng Cảnh sát giao thông tiến hành khảo sát vị trí các bãi để xe ô tô trong khu di tích; đồng thời phối hợp với ngành giao thông vận tải tiến hành khảo sát, lắp đặt thêm nhiều biển báo hiệu giao thông trên các tuyến quốc lộ và các trục đường dẫn vào khu di tích lịch sử Đền Hùng nhằm hướng dẫn du khách và các phương tiện tham gia giao thông đi lại được thuận tiện.

Bên cạnh lực lượng công khai, Công an tỉnh Phú Thọ còn bố trí trinh sát hóa trang . Ảnh Công an tỉnh Phú Thọ
Bên cạnh lực lượng công khai, Công an tỉnh Phú Thọ còn bố trí trinh sát hóa trang. Ảnh Công an tỉnh Phú Thọ.

Để phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi cờ bạc, trộm cắp, móc túi, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành thị tăng cường rà soát, thường xuyên kiểm danh, kiểm diện các đối tượng trong diện quản lý nghiệp vụ; đồng thời phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố lên danh sách các đối tượng hình sự hoạt động lưu động để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, không để các đối tượng lợi dụng lễ hội thực hiện hành vi phạm tội.

Bên cạnh lực lượng công khai, Công an tỉnh đã bố trí trinh sát hóa trang tại khu vực các Đền và khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao. Ngoài ra, Công an tỉnh còn chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố tăng cường công tác tuần tra vũ trang, khép kín địa bàn.

Với sự chủ động, linh hoạt trong triển khai phương án và ý thức trách nhiệm cao trước công việc, CBCS lực lượng Công an toàn tỉnh, tin tưởng công tác bảo đảm ANTT Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ hội Đền Hùng năm 2023 và Tuần văn hoá du lịch đất Tổ sẽ thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp cho du khách thập phương, đồng bào cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an hoá trang nhằm 'chặn đứng' nạn móc túi trong dịp Lễ hội Đền Hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO