Công an tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh thực hiện đề án 06

Tấn Thành - Chí Đại 10/05/2023 09:31

Thực hiện Chỉ thị số 38 ngày 31/3/2023 của Tỉnh ủy Quảng Nam về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, Công an Quảng Nam đang tập trung đẩy mạnh việc cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID cho công dân.

Ông Nguyễn Quốc Tùng (trái) chờ cài đặt tài khoản định danh điện tử VNelD.

Người dân hưởng ứng

Ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua, lực lượng Công an 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam và Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh Quảng Nam đã tuyên truyền, tập huấn bằng nhiều hình thức và thực hiện việc cài đặt và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNelD cho công dân ở các xã, phường trong thành phố. Lực lượng Công an đi đến tận nhà dân để làm tài khoản cho những người già lớn tuổi không thể đi lại được. Việc làm này đã được người dân đồng tình ủng hộ.

Lực lượng Công an hướng dẫn công nhân cài đặt tài khoản định danh điện tử VNelD.

Chia sẻ về việc cài đặt ứng dụng, ông Nguyễn Quốc Tùng ở phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ cho biết, sau khi đọc thông tin trên báo chí và Tổ công nghệ số cộng đồng địa phương tuyên truyền về việc sử dụng ứng dụng VNelD, tôi đã đến Công an TP Tam Kỳ để cài đặt và thực hiện các thủ tục kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNelD bước 2.

“Tôi đã được lực lượng Công an hướng dẫn và thực hiện các bước chặt chẽ. Điển hình như họ hướng dẫn tôi nộp thẻ căn cước công dân (CCCD) tại bộ phận tiếp dân rồi ngồi chờ đến lượt để làm tài khoản, thời gian chưa đến 5 phút là xong. Các chiến sĩ Công an đón tiếp niềm nở, hướng dẫn cụ thể, làm việc nhanh chóng, tốt rất hài lòng”.

Người dân TP Tam Kỳ làm thủ tục cấp tài khoản VNelD mức độ 2.

Còn cô giáo Nguyễn Thị Ánh, ở TP Tam Kỳ cho biết: “Nhân ngày nghỉ lễ tôi đã đến cơ quan Công an để cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Tôi thấy việc sử dụng tài khoản định danh điện tử VNelD rất tiện lợi, nhất là khi đi khám chữa bệnh, thực hiện thủ tục hành chính, mình không cần phải mang nhiều giấy tờ. Trước đây, việc cấp CCCD gắn chíp điện tử đã có nhiều tiện ích rồi, bây giờ ứng dụng tài khoản định danh điện tử lại càng ưu việt hơn”.

Khai trương mô hình dịch vụ công trực tuyến.

Thượng tá Nguyễn Duy Phương, Phó Trưởng Công an TP Tam Kỳ cho biết, thời gian qua khi công dân đến thực hiện thủ tục hành chính, cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng đã lồng ghép hướng dẫn mọi người tham gia cài đặt, kích hoạt và sử dụng ứng dụng tài khoản VNelD. Ngoài ra Công an TP Tam Kỳ đã huy động lực lượng để vận động, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử mức 1. Đối với học sinh, sinh viên tại các trường THPT, Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố đã được nhanh chóng hướng dẫn thực hiện cho dù số lượng rất đông.

Lực lượng Công an hướng dẫn công dân thực hiện cấp tài khoản VNelD mức độ 2.

Theo thượng tá Nguyễn Duy Phương, đối với tài khoản định danh điện tử VNelD mức 2, đến nay, tổng số tài khoản đã đăng ký là hơn 14.800 và đã kích hoạt hơn 3.000 tài khoản, tiếp tục hướng dẫn cho các công dân còn lại tiếp tục kích hoạt tài khoản này. Công an Tam Kỳ sẽ tăng cường phối hợp với công an các xã, phường để tiến hành hướng dẫn, cài đặt tài khoản định danh điện tử VNelD cho người dân.

“Trường hợp bà con chưa có smartphone, Công an TP sẽ mời đến trụ sở UBND xã, phường để hướng dẫn người dân cài đặt VneID trên máy tính và khi bà con có điện thoại thông minh thì cài đặt khai thác tiện ích. Các chiến sĩ luôn làm việc tận tâm, khoa học và thực hiện nhanh chóng để phục vụ người dân”, Thượng tá Nguyễn Duy Phương cho biết.

Công dân được hướng dẫn cài đặt tài khoản VNelD.

Quyết tâm đạt chỉ tiêu đề ra

Để đạt mục tiêu đề ra, Công an tỉnh Quảng Nam đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo các sở, ngành, UBND cấp huyện và cơ quan đơn vị liên quan tập trung phối hợp cùng ngành Công an các cấp để cài đặt ứng dụng VNeID cho công dân. Trước tiên, yêu cầu 100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh sớm đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID. Đến nay, thống kê toàn tỉnh đã có hơn 140.000 tài khoản VNeID mức 2 và hơn 40.000 tài khoản VNeID mức 1 được kích hoạt, cài đặt.

Một góc quang cảnh công dân được hướng dẫn cài đặt tài khoản VNelD.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Phòng PC06 Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, việc cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNelD giúp công dân tích hợp hàng loạt giấy tờ cá nhân dạng điện tử như thông tin giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, thẻ căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế, lưu trú trực tuyến cùng nhiều tiện ích về chính phủ số, xã hội số, phát triển công dân số.

“Hiện nay Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương, từ Phòng PC06 đến Công an 18 huyện, thị xã, thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện cấp tài khoản định danh điện tử. Phối hợp với các cấp, các ngành, phát huy vai trò các Tổ lưu động, Tổ Công nghệ số cộng đồng trong việc tuyên truyền, vận động người dân đăng ký, cài đặt VNelD; phấn đấu đến ngày 30/6/2023, toàn tỉnh sẽ có hơn 700.000 tài khoản VNelD được kích hoạt, cài đặt và sử dụng”, Thượng tá Phan Thanh Hồng nói.

Lực lượng Công an hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản VNelD.

Theo Thượng tá Phan Thanh Hồng, nhằm tạo điều kiện tối đa cho những công dân chưa làm thủ tục cấp CCCD; tài khoản định danh điện tử mức độ 2, nhất là những công dân đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên về nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 vừa qua, Công an một số địa phương tổ chức cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân xuyên suốt trong 5 ngày nghỉ lễ. Hiện nay toàn tỉnh đã làm được khoảng 250.000 tài khoản VnelD.

Với sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của công dân và quyết tâm thực hiện của lực lượng Công an toàn tỉnh, việc cài đặt ứng dụng VNeID cho người dân trên địa bàn Quảng Nam sẽ đạt mục tiêu đề ra, giúp công dân sử dụng tiện ích công nghệ số được tích hợp các loại giấy tờ tùy thân thuận lợi trong giao dịch với chính quyền và các giao dịch dân sự khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh thực hiện đề án 06

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO