Cộng đồng người Việt ở Ấn Độ cầu siêu cho các liệt sĩ

V.N. 14/03/2016 08:21

Tối 12/3, tại Trung tâm Phật giáo thế giới ở thủ đô New Delhi, Ban quản lý cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Ban đại diện tăng ni sinh Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Cộng đồng người Việt ở Ấn Độ cầu siêu cho các liệt sĩ

Người Việt tại lễ cầu an (ảnh: TTXVN).

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành, ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và gia đình Đại sứ quán, các cơ quan đại diện cùng các tăng ni sinh, sinh viên và kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Ấn Độ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Quang Chiến, Tùy viên quốc phòng, đã nêu bật những tấm gương anh dũng hy sinh của các liệt sỹ, trong đó có liệt sỹ Trần Văn Phương, Nguyễn Văn Lanh, Vũ Phi Trừ, nêu rõ khí phách hiên ngang của các anh đã làm cho quân xâm chiếm khiếp sợ và làm sáng thêm phẩm chất cao quý của bộ đội cụ Hồ. Đại tá Nguyễn Quang Chiến khẳng định những chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ngày hôm nay sẽ tiếp bước xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ.

Đại đức Thích Hạnh Chánh, Chủ tịch lâm thời Ban đại diện tăng ni sinh Việt Nam tại Ấn Độ, cho biết buổi lễ cầu siêu nhằm để ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biên cương biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và cầu chúc cho các anh linh của liệt sỹ siêu thoát về với miền Tây phương cực lạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng đồng người Việt ở Ấn Độ cầu siêu cho các liệt sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO