Xã hội

Công ty du lịch Vietravel trồng cây 'phủ xanh' vùng đất lịch sử Điện Biên

Ngọc Bích 23/04/2024 11:19

Ngày 21/4/2024 vừa qua, tại thành phố Điện Biên Phủ, Công ty du lịch Vietravel đã trồng 1.000 cây hoa ban tại những di tích lịch sử quan trọng gồm Đồi A1, Đồi Him Lam và Hầm Đờ Cát.

Theo Vietravel, công ty đã lựa chọn cây hoa ban làm loại cây trồng cho dự án đặc biệt này là bởi ý nghĩa sâu xa của loài hoa. Bởi cây hoa ban không chỉ mang vẻ đẹp thuần khiết của núi rừng, mà còn mang trong mình câu chuyện huyền thoại và lịch sử.

screenshot-2024-04-23-104613.png
Vietravel với mong muốn "phủ xanh" vùng đất lịch sử.

Hàng năm, Điện Biên chọn ngày 13/3 là ngày tổ chức Lễ hội Hoa ban vì đây là thời điểm hoa ban nở trắng rừng Tây Bắc và cũng chính là ngày Điện Biên Phủ nổ phát súng đầu tiên khai màn trận đánh (13/3/1954) để tạo nên một Điện Biên Phủ huyền thoại, lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Vì vậy, hoa ban giờ đây đã trở thành loài hoa đặc trưng, biểu tượng cho con người, văn hóa, du lịch của tỉnh Điện Biên.

screenshot-2024-04-23-104642.png
Hoa ban mang nhiều ý nghĩa đặc biệt với Điện Biên.

Năm 2024, Vietravel lựa chọn Điện Biên là điểm đến đầu tiên để triển khai tiếp nối chiến dịch Vietravel Green với chương trình mang tên “Phủ xanh tương lai” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong dự án này, Vietravel đã phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên trồng 1.000 cây xanh tại các địa điểm ghi dấu ấn lịch sử quan trọng như Đồi A1, đồi Him Lam và hầm Đờ Cát.

Dự án trồng cây được Vietravel chia thành 2 giai đoạn, dự kiến hoàn thành trong năm 2024 với mong muốn góp một phần nhỏ của mình vào việc phủ cây xanh - bảo vệ môi trường giữ gìn những di tích lịch sử đất Điện Biên hào hùng gần gũi thiên nhiên và xanh mát.

Sau dự án tại Điện Biên, Vietravel sẽ tiếp tục triển khai chương trình "Phủ xanh tương lai" trên nhiều điểm du lịch trong cả nước. Thông qua chiến dịch "Vietravel Green", Vietravel mong muốn sẽ lan tỏa tới cộng đồng cảm hứng cùng nhau bảo vệ môi trường để các thế hệ tiếp nối luôn có một hành trình du lịch xanh và bền vững. Đây cũng chính là chương trình hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận".

Để trồng thành công 1.000 cây hoa ban và giúp cho cây sinh trưởng tốt đòi hỏi sự cố gắng, tâm huyết của tập thể những người thực hiện. Bởi hoa ban là một loài cây cần được chăm chút cẩn thận, tỉ mỉ. Với vị trí trồng trên đồi, cây cần có nhân công để đảm bảo việc tưới nước hàng ngày, đảm bảo đủ nước sinh trưởng.

Bà Nguyễn Lê Hương, Giám đốc Công ty du lịch Vietravel - chi nhánh Hà Nội cho biết: “Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Vietravel luôn tiên phong trong việc thúc đẩy du lịch bền vững và bảo vệ môi trường. Với slogan “Hành động nhỏ - Thay đổi lớn” - các chiến dịch Vietravel Green - Go Green được triển khai từ năm 2013 đến nay, nhằm chung tay vun trồng hoàn trả lại màu xanh cho môi trường, xây dựng một môi trường du lịch không rác thải, qua đó truyền tải thông điệp về du lịch xanh đến đông đảo du khách để gìn giữ thiên nhiên và phát triển du lịch bền vững”.

screenshot-2024-04-23-104859.png
Bà Nguyễn Lê Hương, Giám đốc Công ty du lịch Vietravel.

Trong chương trình, các cán bộ nhân viên công ty du lịch Vietravel và đại diện Sở Văn hóa, Thể Thao & Du lịch Điện Biên cùng giao lưu, chia sẻ về lịch sử, văn hóa, du lịch tại Điện Biên. Ngoài hoạt động trồng cây, tập thể cán bộ nhân viên Vietravel còn tham quan một số di tích lịch sử, văn hóa quan trọng như: Tượng đài Chiến Thắng Điện Biên Phủ, Bảo Tàng Chiến Thắng Điện Biên Phủ, Chùa Linh Quang...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty du lịch Vietravel trồng cây 'phủ xanh' vùng đất lịch sử Điện Biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO