Công ty đường sắt xin lỗi vì tàu khởi hành nhanh... 20 giây

17/11/2017 17:46

Một nhà điều hành một công ty đường sắt tư nhân ở Nhật Bản mới đây đã đưa ra lời xin lỗi chính thức tới khách hàng sau khi một trong các chuyến tàu của họ chạy sớm so với lịch trình 20 giây.


Tuyến đường sắt ở Nhật Bản nổi tiếng là đúng giờ. (Nguồn: Getty).

Các hành khách lên chuyến tàu Tsukuba Express khởi hành vào lúc 9h44'40 từ trạm Minami Nagareyama trong hôm thứ ba vừa qua không hề biết về sự việc khi chuyến tàu này cập bến đúng giờ, và sau đó rời khỏi đây vào lúc 9h44'20, tức nhanh hơn 20 giây so với lịch trình.

Dù chỉ 20 giây, nhưng nhà điều hành chuyến tàu này tin rằng đây là một lỗi nghiêm trọng nên đưa ra lời xin lỗi. "Chúng tôi hết sức xin lỗi về sự bất tiện mà chúng tôi gây ra với hành khách", Tuyên bố của Công ty Đường sắt Liên thành phố, nêu rõ.

Công ty này cho hay nhà điều hành tàu lúc đó đã không xem xét kỹ thời gian biểu của chuyến tàu, thêm rằng các đội ngũ nhân viên buộc phải tuân thủ khắt khe với chỉ thị từ trên để đảm bảo vận hành trơn tru.

Các hành khách có thể đã lỡ chuyến do chuyến tàu trên khởi hành nhanh hơn 20 giây cũng không chịu nhiều ảnh hưởng, bởi chỉ 4 phút sau đó đã có chuyến tàu tiếp theo đến trạm này.

Được biết hãng Tsukuba Express tiếp nhận khoảng 130 triệu lượt khách mỗi năm, di chuyển giữa Akihabara ở Tokyo và Tsukuba ở tỉnh Ibaraki, một hành trình kéo dài 45 phút. Một số ý kiến trên mạng xã hội Nhật Bản cho hay việc tàu rời bến sớm không phải là không có ở nước này. Trong khi nhiều người khác ca ngợi dịch vụ hết sức tận tình của đất nước này.

Hồi năm 2005, hơn 100 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương khi một chuyến tàu chật cứng người ở Nhật Bản trật đường ray và đâm vào một khu chung cư. Nguyên nhân sự việc được kết luận là do người lái tàu cho tàu chạy với vận tốc quá nhanh để bù lại 90 giây bị trễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty đường sắt xin lỗi vì tàu khởi hành nhanh... 20 giây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO