CSGT Hà Nội tổng kiểm soát xe khách, xe container: Nhiều tài xế ủng hộ

Lê Khánh 03/08/2023 20:38

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã có buổi tuyên truyền và kiểm tra nồng độ cồn với tài xế xe khách xuất bến Mỹ Đình và trên tuyến Vành đai 3.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ trong tình hình mới, Bộ Công an vừa ban hành kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container.

Kế hoạch nêu rõ, trước những diễn biến phức tạp của tình hình TTATGT trong thời gian gần đây, nhất là tai nạn giao thông (TNGT) do xe ô tô kinh doanh vận tải diễn ra vẫn chiếm từ 30-40% tổng số vụ TNGT đường bộ, Bộ Công an ban hành kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện kinh doanh vận tải.

Kế hoạch được triển khai từ ngày 1/8 - 15/10 và được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn I (từ ngày 1-14/8) tuyên truyền vận động chủ xe, chủ doanh nghiệp và lái xe chấp hành pháp luật, ký cam kết bảo đảm TTATGT. Giai đoạn II (từ ngày 15/8 - 15/10) công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, ngày 3/8, Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội triển khai bố trí các tổ tuần tra cắm chốt tại các bến xe Mỹ Đình và trên tuyến Vành đai 3.

Ngay sau khi ô tô khách vừa xuất bến Mỹ Đình tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 đã tiến hành dừng để kiểm tra nồng độ cồn đối với các tài xế.
Đội CSGT số 6 cũng nhắc nhở các tài xế thực hiện nghiêm các quy định không được phép vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Tài xế Nguyễn Trọng Huỳnh (SN 1989, quê Tuyên Quang), điều khiển xe khách giường nằm mang BKS 29B-168.15 chia sẻ, việc lực lượng chức năng kiểm tra nghiêm ngặt các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy đối với các tài xế là cần thiết.

"Tôi nghĩ rằng, việc kiểm tra này rất cần thiết, bởi khi các tài xế vi phạm sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sự an toàn của hành khách trên xe", anh Huỳnh chia sẻ.

Tương tự, Tài xế ô tô khách Đoàn Ngọc Đức (SN 1972, quê Yên Bái), nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Yên Bái, cho biết, việc tổng kiểm soát giúp các tài xế ô tô ý thức hơn trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Anh Nguyễn Trọng Quỳnh, lái xe khách chuyên tuyến Hà Nội - Tuyên Quang cho biết, sau khi được tuyên truyền về các hành vi vi phạm và sắp tới có đợt tổng kiểm soát đối với các phương tiện chở khách, tài xế ý thức hơn trong công việc, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông để tránh các vụ tai nạn thiệt hại về người và tài sản.

Tại buổi kiểm tra sáng 3/8, lực lượng chức năng không phát hiện vi phạm, các phương tiện chấp hành nghiêm.

Thượng úy Phạm Văn Đông, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, từ nay đến ngày 14/8, đơn vị sẽ làm công tác tuyên truyền với chủ phương tiện và tài xế ô tô khách, xe container trên địa bàn. Từ ngày 15/8 đến ngày 15/10, đơn vị sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm.

"Trong quá trình tuyên truyền, tổ công tác sẽ nhắc nhở, phát tờ rơi đối với các chủ xe, nhà xe về việc chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông như nồng độ cồn, ma túy, đi đúng làn đường, không chạy quá tốc độ, không bắt khách, chèn ép hành khách...", Thượng úy Đông cho hay.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với các tài xế lái xe.
Đội CSGT số 6 phát tờ rơi tuyên truyền về các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Hầu hết, các tài xế lái xe đều ủng hộ việc kiểm tổng kiểm soát của lực lượng chức năng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CSGT Hà Nội tổng kiểm soát xe khách, xe container: Nhiều tài xế ủng hộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO