Xã hội

Cúc mâm xôi miền Tây rực rỡ ngày cận Tết

Đoàn Xá 04/02/2024 10:49

Ít ngày trước tết Nguyên Đán Giáp Thìn, hàng chục ngàn chậu cúc mâm xôi của nông dân miền Tây Nam Bộ đang hối hả vận chuyển đi khắp nơi.

Là sản phẩm đặc trưng và được nhiều người ưa chuộng dịp tết, cúc mâm xôi được trồng trong giỏ, có màu vàng rực rỡ tạo thành những chậu hoa hình tròn như chiếc mâm xôi rất đẹp.

Với thời gian gieo trồng lâu (chừng 7-8 tháng), cúc có đặc điểm để được khoảng hơn một tháng từ dịp tết trong điều kiện chăm sóc tốt khiến nhiều gia đình ưa thích. Được trồng rải rác nhiều nơi nhưng cúc mâm xôi trồng nhiều nhất tại TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) và đặc biệt là huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre). Hiện nay, hầu hết cúc đã được nông dân bán cho thương lái trước đó, đây là thời gian vận chuyển tới các đô thị lớn để bán cho người dân chưng Tết.

W_img_0551.jpg
Nông dân ở phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc đang hối hả vận chuyển những chậu cúc mâm xôi cuối cùng ra chợ. (ảnh Đoàn Xá).
W_img_0557.jpg
Năm nay thời tiết nắng nóng khiến cúc mâm xôi bung nở rất đẹp, màu sắc rực rỡ, tròn đều.
W_img_2925.jpg
Một vườn cúc mâm xôi của nông dân xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách. Năm nay, cúc loại lớn có giá 280.000 tới 320.000 một cặp tại vườn.
W_img_0538.jpg
Hầu hết cúc mâm xôi ở miền Tây được tiêu thụ tại TP HCM.
W_img_0568.jpg
Tuy nhiên, một số nhà vườn ở Sa Đéc cho biết có khách ngoài tận Hà Nội, Đà Nẵng cũng đặt mua loại hoa đặc trưng của phương Nam để chưng Tết. Các nhà vườn phải bọc cẩn thận để gửi đi xa.
W_img_0955.jpg
Bên cạnh những vườn cúc mâm xôi đã bung nở, có một số vườn nở chậm hơn khoảng 2 tuần. Theo các nông dân, họ cố tình gieo hoa chậm so với ngày tết để bán lại cho các khu du lịch, khách sạn, nhà hàng trong vùng. Những đơn vị này thường đón khách khoảng thời gian sau tết nên cần hoa nở chậm hơn tới tận tháng,2 tháng 3.
W_img_2921.jpg
Cúc mâm xôi của nông dân miền Tây nhìn xa xa như hàng trăm chiếc mâm tròn vàng rất đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cúc mâm xôi miền Tây rực rỡ ngày cận Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO