Tài chính

Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France

PV 28/03/2024 11:00

Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hộiẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024 với sự tham gia tài trợ củaNgân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.

p1266664.jpg

Tiếp nối thành công của ba mùa sự kiện trước (năm 2018, 2020 và 2023), lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam,“Balade en France" sẽquay trở lại Thủ đô từ ngày 5 đến 7/4/2024. Dưới sự đồng chủ trì của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại Công viên Thống Nhất với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi so với năm ngoái. Đặc biệt, lễ hội lần này còn có sự xuất hiện lần đầu tiên của Làng thể thao với các môn thể thao hấp dẫn và đầy thử thách, húa hẹn sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm của khách tham quan.

Người dân Thủ đô và khách du lịch sẽ một lần nữa được khám phá tất cả những hoạt động đã làm nên thành công của mùa sự kiệnnăm 2023. Khu chợ Pháp với hơn 70 gian hàng đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp, cùng các hoạt động nếm thử và trình diễn của các đầu bếp sẽ giúp người dân khám phá các sản phẩm chủ lực của nền ẩm thực Pháp như các sản phẩm từ sữa, sôcôla, bánh mì, pho mát, thịt nguội, trái cây, và rượu vang.

Đến với sự kiện, khách tham quan sẽ được khám phá các sản phẩm Pháp chất lượng hảo hạng, cảm nhận rõ tinh thần trách nhiệm, tính độc đáo và đổi mới của ẩm thực Pháp. Sự kiện lần này sẽ tôn vinh ẩm thực Pháp trên mọi khía cạnh, đồng thời nâng tầm các nguyên liệu thường ngày bằng sự đa dạng và tính liên kết với từng vùng đất tại Pháp.

Theo Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet: “Balade en France được tổ chức xoay quanh khẩu hiệu «Hương vị ẩm thực, Sắc màu thể thao».Nhằm truyền tải thông điệp của lễ hội, không gian ẩm thực sôi động vẫn là nét chủ đạo của Balade en France cùng với sự xuất hiện lần đầu tiên của Làng thể thao. Chúng tôi mong muốn có thể khuyến khích những thói quen tốt cho sức khỏe thông qua việc lựa chọn thực phẩm chất lượng và các hoạt động thể thao, để duy trì một cuộc sống mạnh khỏe.”

Bên cạnh các gian hàng về ẩm thực, lễ hội năm nay cũng sẽ có thêm gian hàng tới từ VPBank với một số hoạt động vui chơi hấp dẫn như game lễ hội phi hồng tiêu nhận quà. Khách hàng tham gia các trò chơi náo nhiệt tại gian hàng của VPBank sẽ có cơ hội nhận nhiều phần quà như nước uống, ca sứ cũng như được nghe tư vấn về các sản phẩm tài chính thiết thực.

Chia sẻ về lý do đồng hành cùng lễ hội ẩm thực Pháp năm nay, đại diện ngân hàng VPBank cho biết: “Nhận thấy Balade en France là hoạt động mang đến nhiều giá trị văn hóa cho cộng đồng, đồng điệu với sứ mệnh mà ngân hàng theo đuổi, nên chúng tôi đã đồng hành cùng lễ hội năm nay. Thông qua lễ hội, chúng tôi mong muốn mang sự thịnh vượng về thể chất và tinh thần tới các khách hàng của mình.”

Đặc biệt, năm nay sự kiện còn tập trung quảng bá cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024, thông qua một làng thể thao với diện tích lên tới 300 m2, nơi cả gia đình có thể cùng khám phá và thử sức với một số bộ môn thể thao miễn phí như bóng rổ, bóng đá, bắn cung và phi tiêu, cầu lông, bóng bàn.

Sự đa dạng trong các lĩnh vực hợp tác Pháp-Việt cũng sẽ được thể hiện thông qua các gian hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ô tô, du lịch, giáo dục cho tới các sản phẩm làm đẹp. Bên cạnh đó, tại gian hàng của Đại sứ quán Pháp, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu nước Pháp thông qua các bài trắc nghiệm về nước Pháp và quan hệ hợp tác Pháp-Việt.

Trong khuôn khổ lễ hội, các chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ mang đến cho người tham gia một chuyến dạo chơi thực sự tại Pháp, thông qua hai đêm trình diễn vào tối thứ sáu và tối thứ bảy với sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng Sức sống mới với nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, ca sĩ Thu Thủy, Hứa Thanh Tú & Etienne, DJ Jahmadinho và ca sĩ Hoàng Dũng. Ngoài ra, không thể không nhắc tới liên hoan nhảy đường phố Balade en France - All in One 2024 cùng với sự tham gia của các Bboy & Bgirl kì cựu tại Việt Nam và những màn biểu diễn đến từ các trường thuộc khối Pháp ngữ tại Hà Nội.

Phiên bản “Balade en France” đặc biệt sẽ được mở màn bằng Lễ khai mạc diễn ra vào tối thứ Sáu ngày 5/4/2024 lúc 19 giờ. Lễ hội sẽ mở cửa đón công chúng từ 10h đến 22h vào thứ Bảy ngày 6/4 và từ 10h đến 20h vào Chủ nhật ngày 7 tháng 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO