Pháp luật

Cựu giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-14D ở Hà Nội bị truy tố về tội nhận hối lộ

Văn Thanh 29/02/2024 15:55

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Thái (44 tuổi), cựu Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 29-14D; Đỗ Văn Đạt (38 tuổi), cựu Phó Giám đốc và ba nhân viên Trung tâm Đăng kiểm trên về tội Nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, năm 2020, ông Nguyễn Văn Thái chỉ đạo Phó Giám đốc Trung tâm và các đăng kiểm viên khi thực hiện đăng kiểm nếu phát hiện lỗi của phương tiện (như chỉ số kiểm định khí thải, chiếu sáng, màu sơn, kích thước lốp, kích thước thùng xe, trượt ngang...) thì trao đổi với chủ phương tiện.

Nếu họ chi tiền sẽ bỏ qua lỗi rồi cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Với mỗi lỗi được bỏ qua, đăng kiểm viên nhận từ 100 - 300 nghìn đồng. Số tiền các chủ phương tiện chủ động đưa, đăng kiểm viên nhận để chia nhau.

Bị can Phạm Văn Hưng và Nguyễn Hoàng Long là người nhận tiền từ các chủ phương tiện đến đăng kiểm rồi giao cho Phạm Quang Huấn tổng hợp, báo cáo với ông Thái để chia cho các đăng kiểm viên, nhân viên của Trung tâm theo tháng.

Từ ngày 5/5 - 2/8/2022, bị can Phạm Văn Hưng đã nhận tiền của nhiều cá nhân, tổ chức, chủ phương tiện với tổng số tiền hơn 65 triệu đồng.

Ngoài ra, bị can Nguyễn Văn Thái còn nhận 700 triệu đồng, Đỗ Văn Đạt nhận được khoảng 100 - 150 triệu đồng; Phạm Quang Huấn, Phạm Văn Hưng và Nguyễn Hoàng Long mỗi người nhận được 150 triệu đồng.

Tổng số tiền lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 29-14D, đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ đã nhận của các chủ phương tiện đến đăng kiểm tiền ngoài phí là lệ phí theo quy định là hơn 1,7 tỷ đồng.

Trong đó, tiền nhận hối lộ là gần 70 triệu đồng và số tiền thu lời bất chính là trên 1,6 tỷ đồng. Tại cơ quan điều tra, các bị can thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, đã nộp toàn bộ số tiền chiếm hưởng để khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-14D ở Hà Nội bị truy tố về tội nhận hối lộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO