Cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tấn Thành - Chí Đại 12/10/2023 22:30

Tối 12/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đơn vị đã có quyết định bắt tạm giam đối với Võ Văn Đường (25 tuổi), ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, tháng 6/2023, do cần tiền trả nợ, đầu tư tiền ảo và chơi chứng khoán nên Võ Văn Đường (thời điểm này đang là nhân viên tín dụng của một ngân hàng có chi nhánh tại Quảng Ngãi) nảy sinh ý đồ chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Đối tượng Võ Văn Đường lừa đảo để lấy tiền đầu tư tiền ảo.

Cụ thể, ngày 28/6/2023, Đường nói ông D.X.T. (khách hàng đang có khoản vay tại ngân hàng) đưa điện thoại di động và mật khẩu chuyển tiền cho Đường xử lý đáo hạn. Do tin tưởng Đường là nhân viên ngân hàng nên ông T. đã đưa điện thoại di động và mật khẩu chuyển tiền cho Đường. Tuy nhiên, Đường không chuyển tiền đáo hạn mà chuyển số tiền 499.999.999 đồng trong tài khoản của ông T. đến tài khoản bạn của Đường. Sau đó, Đường nhờ người bạn này chuyển lại cho mình để trả nợ cá nhân, đầu tư tiền ảo và chơi chứng khoán.

Ngoài ra, trong 2 ngày 28 đến ngày 29/6/2023, Võ Văn Đường còn đưa ra thông tin gian dối cần vay tiền để làm đáo hạn ngân hàng, qua đó chiếm đoạt của anh H.V.C. 150 triệu đồng.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đề nghị những công dân bị Võ Văn Đường chiếm đoạt tài sản với các thủ đoạn như trên thì liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi để được hỗ trợ, giải quyết (gặp điều tra viên Lê Trung Cấp, số điện thoại: 0947356123).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO