Đà Nẵng: 3 trong số 4 nạn nhân tử vong trong vụ rơi trực thăng ở Quảng Ninh là người trong một gia đình

Thanh Tùng 06/04/2023 18:53

Chiều 6/4, trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Kim Thành, Chủ tịch UBND phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, nơi có 2 nạn nhân là vợ chồng tử vong trong vụ rơi máy bay trực thăng ở Quảng Ninh cho biết, địa phương sẽ hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Kim Thành, 2 nạn nhân trong vụ rơi máy bay trực thăng ở Quảng Ninh chiều 5/4 là ông Hồ Tá Lực (59 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Hội (60 tuổi), cùng trú tại tổ dân phố 35 trên địa bàn phường.

Nạn nhân thứ 3 tử vong được ông Nguyễn Kim Thành cho biết là bà Hồ Thị Oanh (51 tuổi, em ruột ông Hồ Tá Lực), có địa chỉ thường trú theo căn cước công dân tại phường Tam Thuận, quận Thanh Khê.

Bà Hồ Thị Phương, chị ruột ông Hồ Tá Lực đau đớn khi cùng lúc mất 3 người thân.

Ngay khi nhận thông tin về các nạn nhân vụ rơi máy máy bay trực thăng là công dân trú tại địa phương, UBND phường Hòa An đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, đoàn thể thăm hỏi, động viên trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho gia đình nạn nhân.

Điện thoại của Chủ tịch UBND phường cũng được thông báo đến người thân nạn nhân để kịp thời hỗ trợ, xử lý các tình huống khó khăn

Cùng với việc bố trí lực lượng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông ở tuyến đường Tôn Đản và tổ dân phố 35, UBND phường Hòa An cũng cắt cử cán bộ túc trực thường xuyên tại nhà ông Hồ Tá Lực ở tổ 35 (đường Tôn Đản)

Theo dự kiến vào sáng mai (7/4) thi thể ông Hồ Tá Lực và bà Nguyễn Thị Hội sẽ được đưa về gia đình

Ngoài 3 nạn nhân là người trong một gia đình, nạn nhân tử vong thứ 4 trong vụ rơi máy bay trực thăng ngắm cảnh ở Quảng Ninh là Phạm Thị B. (65 tuổi, trú tại Đà Nẵng). bà Phạm Thị B là bạn của vợ chồng ông Hồ Tá Lực.

Hoạt động ngắm cảnh Đà Nẵng trên cao bằng trực thăng đang được đề nghị tạm dừng sau vụ rơi trực thăng ở Quảng Ninh.

Chiều 6/4, chúng tôi đã nêu câu hỏi với lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng về hoạt động trực thăng ngắm cảnh ở Đà Nẵng nhưng chưa nhận được câu trả lời. Tuy nhiên theo thông tin mà chúng tôi có được, hoạt động trực thăng ngắm cảnh Đà Nẵng trên cao đang được đề nghị tạm dừng sau vụ rơi máy bay trực thăng ở Quảng Ninh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trực thăng ngắm cảnh Đà Nẵng trên cao là Bell 505 (số hiệu VN-8651). Trực thăng gặp nạn rơi ở Vịnh hạ Long (Quảng Ninh) là Bell 505 (số hiệu VN-8650) cùng do một doanh nghiệp khai thác.

Trước đó vào lúc 16h56 ngày 5/4, trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) do Đại tá phi công Chu Quang Minh điều khiển chở 4 khách du lịch (cùng trú tại Đà Nẵng) cất cánh từ đảo Tuần Châu (Quảng Ninh) để ngắm cảnh Vịnh hạ Long. Lúc 17h15, máy bay mất liên lạc với đài chỉ huy tại 20°51'55"N - 107°01'31"E (khu vực biển xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: 3 trong số 4 nạn nhân tử vong trong vụ rơi trực thăng ở Quảng Ninh là người trong một gia đình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO