Hình ảnh chai bia, lon bia được gắn trên tiểu cảnh ở các “điểm nhấn” phố đi bộ Bạch Đằng của quận Hải Châu (Đà Nẵng).
Những ngày qua, một số trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh chai bia, lon bia to gắn trên các tiểu cảnh trang trí ở nhiều vị trí đắc địa, là điểm nhấn của tuyến phố đi bộ Bạch Đằng dài gần 2 km thuộc địa bàn quận Hải Châu kèm những ý kiến, bình luận bày tỏ không đồng tình bởi bia không phải là thương hiệu và không phải là sản phẩm đại diện cho văn hóa – đặc biệt là văn hóa ẩm thực của Đà Nẵng.
Chiều 4/6, tin từ UBND quận hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, lãnh đạo cơ quan này đã có ý kiến tiếp thu và sẽ nghiên cứu, chỉ đạo chấn chỉnh việc trang trí lô gô ở các điểm nhấn (check – in) ở phố đi bộ Bạch Đằng cho phù hợp.
Phố đi bộ Bạch Đằng thuộc địa bàn quận Hải Châu (Đà Nẵng) dài gần 2 km, nối Công viên APEC (phía Tây Cầu Rồng) với khu vực bến du thuyền (phía Tây cầu đi bộ Trần Thị Lý). Phố đi bộ Bach Đằng đang trong quá trình thi công, hoàn thiện với kinh phí 13 tỷ đồng ngân sách và 3 tỷ đồng “xã hội hóa”.
Theo quan sát của phóng viên, du khách dừng chân chụp ảnh (check –in) ở tuyến phố đi bộ này đều né các lô gô gắn chai và lon bia bởi rất giống tấm bảng quảng cáo bia ở nơi công cộng.
Theo Khoản 3 Điều 33 Nghị định 117/2020/NĐ-CP hành vi quảng cáo bia có độ cồn từ 5,5 độ trở lên trên các phương tiện quảng cáo ngoài trời có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng và phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thu hồi, gỡ quảng cáo.