Văn hóa

Đà Nẵng: Chấn chỉnh việc chai bia và lon bia được trang trí ở các “điểm nhấn” của phố đi bộ Bạch Đằng

Thanh Tùng 04/06/2024 19:47

Hình ảnh chai bia, lon bia được gắn trên tiểu cảnh ở các “điểm nhấn” phố đi bộ Bạch Đằng của quận Hải Châu (Đà Nẵng).

Những ngày qua, một số trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh chai bia, lon bia to gắn trên các tiểu cảnh trang trí ở nhiều vị trí đắc địa, là điểm nhấn của tuyến phố đi bộ Bạch Đằng dài gần 2 km thuộc địa bàn quận Hải Châu kèm những ý kiến, bình luận bày tỏ không đồng tình bởi bia không phải là thương hiệu và không phải là sản phẩm đại diện cho văn hóa – đặc biệt là văn hóa ẩm thực của Đà Nẵng.

442510298_3702149973436463_4895703675860519542_n.jpg
Chai bia Larue gắn trên dòng chữ Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Chiều 4/6, tin từ UBND quận hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, lãnh đạo cơ quan này đã có ý kiến tiếp thu và sẽ nghiên cứu, chỉ đạo chấn chỉnh việc trang trí lô gô ở các điểm nhấn (check – in) ở phố đi bộ Bạch Đằng cho phù hợp.

443859269_3702150033436457_2402760220406774602_n.jpg
Lon bia gắn với biểu tượng Phố đi bộ Bạch Đằng. Ảnh: Thanh Tùng.

Phố đi bộ Bạch Đằng thuộc địa bàn quận Hải Châu (Đà Nẵng) dài gần 2 km, nối Công viên APEC (phía Tây Cầu Rồng) với khu vực bến du thuyền (phía Tây cầu đi bộ Trần Thị Lý). Phố đi bộ Bach Đằng đang trong quá trình thi công, hoàn thiện với kinh phí 13 tỷ đồng ngân sách và 3 tỷ đồng “xã hội hóa”.

442510072_3702151333436327_1524694343395872965_n.jpg
Nhãn hiệu bia Larue gắn trên Lô gô biểu tượng Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo quan sát của phóng viên, du khách dừng chân chụp ảnh (check –in) ở tuyến phố đi bộ này đều né các lô gô gắn chai và lon bia bởi rất giống tấm bảng quảng cáo bia ở nơi công cộng.

447886525_3702151373436323_5109165361217335454_n.jpg
Phố đi bộ Bạch Đằng đang trong quá trình thi công, hoàn thiện. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo Khoản 3 Điều 33 Nghị định 117/2020/NĐ-CP hành vi quảng cáo bia có độ cồn từ 5,5 độ trở lên trên các phương tiện quảng cáo ngoài trời có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng và phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thu hồi, gỡ quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Chấn chỉnh việc chai bia và lon bia được trang trí ở các “điểm nhấn” của phố đi bộ Bạch Đằng