Chính trị

Đà Nẵng: Giảm 11 phường sau khi sáp nhập đơn vị hành chính

Thanh Tùng 12/03/2024 16:54

Các quận của TP Đà Nẵng sẽ còn 36 phường thay vì 45 phường như hiện nay.

Ngày 12/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã ký, gửi Bộ Nội vụ phương án sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 – 2025.

Theo phương án, các phường của quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà…, sẽ được sáp nhập, giảm từ 45 phường xuống còn 36 phường.

Tại quận Hải Châu: Phường Hải Châu 1 và Hải Châu 2 sẽ sáp nhập thành 1 phường có tên mới là phường Hải Châu 1. Các phường gồm Phước Ninh, Nam Dương, Bình Hiên được sáp nhập có tên gọi mới (dự kiến) là Nam Bình Phước hoặc Nam Phước. Phường Bình Thuận và phường Hòa Thuận Đông sau khi sáp nhập có tên gọi mới là phường Hòa Bình. Phường Thanh Khê Đông sáp nhập với phường Hòa Khê, có tên gọi mới là phường Thanh Hòa.

cau-vong-da-nang0947.jpg
Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Phương án chưa đề cập đến sắp xếp, sáp nhập phường Thạch Thang của quận Hải Châu do các yếu tố liên quan đến lịch sử, chính trị, ngoại giao, an ninh, quốc phòng.

Tại quận Thanh Khê: Phường Tam Thuận sáp nhập với phường Xuân Hà, có tên gọi mới là phường Hà Tam Xuân. Phường Thạc Gián sáp nhập với phường Vĩnh Trung, có tên gọi mới là phường Thạc Gián. Phường Tân Chính sáp nhập với phường Chính Gián, có tên gọi mới là phường Tân Chính Gián.

Tại quận Sơn Trà: Phường An Hải Đông sáp nhập với phường An Hải Tây, có tên gọi mới là An Hải Nam.

Cùng với việc sáp nhập, phương án của UBND TP Đà Nẵng cũng đề xuất điều chỉnh địa giới hành chính các phường Thanh Bình của quận Hải Châu, phường Thanh Khê Tây của quận Thanh Khê, phường Mân Thái của quận Sơn Trà.

Một phần diện tích tự nhiên cùng dân cư của quận Liên Chiểu (dự kiến) cũng sẽ được điều chỉnh nhập vào quận Thanh Khê.

Đà Nẵng hiện có 56 phường, xã thuộc 7 quận, huyện trên đất liền gồm 45 phường thuộc các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và 11 xã thuộc huyện Hòa Vang. Phương án của UBND TP Đà Nẵng không sắp xếp, sáp nhập 11 xã ở huyện Hòa Vang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Giảm 11 phường sau khi sáp nhập đơn vị hành chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO