Đại học Cần Thơ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2)

31/03/2016 16:36

Ngày 31/3, trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

Đại học Cần Thơ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Lao động
hạng Nhất lần thứ 2 cho trường Đại học Cần Thơ.

PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng trường ĐHCT ôn lại quá trình hình thành, phát triển của trường nhận định: Sắc lệnh số 62-SL/GD ngày 31/3/1966 khai sinh ra Viện ĐHCT nay là trường ĐHCT, là viện đại học thứ 5 của miền Nam Việt Nam và là trường đại học duy nhất áp dụng qui chế tín chỉ ở miền Nam trước năm 1975.

Sau 50 năm hình thành và phát triển, ĐHCT trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực với 16 khoa, 3 Viện nghiên cứu, 18 trung tâm, 15 phòng, ban chức năng đào tạo 96 chuyên ngành đại học, 38 chuyên ngành thạc sĩ, 15 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, với qui mô hơn 60.000 sinh viên.

Trường đã đào tạo hơn 90.000 kỹ sư, cử nhân, bác sĩ hệ chính qui, hơn 40.000 kỹ sư, cử nhân hệ không chính qui, hơn 6.100 thạc sĩ, tiến sĩ phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội vùng ĐBSCL.

Từ tháng 7/2013, ĐHCT chính thức trở thành mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) và được webometrics xếp ĐHCT hạng thứ 39 trong số 100 trường đại học hàng đầu ĐNÁ và đến tháng 1/2016, xếp thứ 2 trong số các trường ĐH Việt Nam có tên trong danh sách 100 này.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Trường ĐHCT cần nắm bắt xu thế phát triển giáo dục quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác quốc tế để trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hang đầu trong vùng.

Nhắn nhủ với sinh viên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói, sinh viên phải có khát vọng vươn lên, giỏi về chuyên môn đi kèm với các kỹ năng khác như: Vi tính, ngoại ngữ. Sinh viên nên dành thời gian lên mạng tìm hiểu, nghiên cứu thêm về lĩnh vực chuyên môn học tập, cần ứng xử là người có người có học thức và trở thành người giỏi, có ích cho xã hội để phục vụ đất nước tốt hơn.

Nhân dịp 50 năm thành lập trường ĐHCT, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Cần Thơ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO