Đắk Lắk: Bí thư huyện ủy Krông Pắc hoan nghênh báo chí có những bài phản ánh giúp địa phương lãnh đạo tốt hơn

Thanh Nga 06/11/2023 09:55

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk) cảm ơn và hoan nghênh báo chí trong thời gian qua đã có nhiều bài phản ánh, giúp cho Bí thư, Ban Thường vụ Huyện ủy có thêm thông tin để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hệ thống chính trị tại địa phương vững mạnh hơn.

Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết trao đổi với ông Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc.

Nhìn nhận nội dung báo chí phán ánh

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc cho biết, ông rất hoan nghênh báo chí đã có những bài phản ánh về những khó khăn, bất cập trong ngành giáo dục, bài viết không chỉ giúp cho huyện Krông Pắc mà còn giúp cho nhiều địa phương khác trong tỉnh nắm bắt thêm thông tin, qua đó để lãnh đạo hệ thống chính trị tại địa phương hoạt động tốt hơn.

Cụ thể: Ngày 3/10/2023, Thường trực Huyện ủy tiếp nhận nội dung thông tin bài viết “Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc thiếu giáo viên, phải nhập 6 lớp thành 3 lớp”. Theo phản ánh của bài báo, lãnh đạo huyện đã điều chuyển giáo viên từ trường thiếu trầm trọng giáo viên sang trường thừa giáo viên; thừa thiếu giáo viên cục bộ tại một số trường thuộc huyện quản lý; ghi nhận tình trạng thiếu cơ sở vật chất, quá số lượng học sinh/lớp so với quy định tại một số trường.

Trước đó, Thường trực Huyện ủy Krông Pắc đã nhận được Báo cáo của Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện về tình hình thiếu đội ngũ giáo viên, thiếu CSVC, thiết bị trường học…

Sau khi xem xét nội dung bài viết đăng trên Báo Đại Đoàn Kết và Báo cáo của Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&DT huyện, Thường trực Huyện ủy đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan, kiểm tra, nắm thông tin, sự việc, đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục, báo cáo về Ban Thường vụ Huyện ủy biết trước ngày 20/10/2023. Tiếp đến ngày 18/10/2023, Huyện ủy Krông Pắc đã yêu cầu UBND huyện chuẩn bị nội dung phục vụ Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 70, trong đó có nội dung Báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh thông tin Báo Đại Đoàn Kết nêu.

Bí thư huyện ủy Krông Pắc khẳng định: Huyện ủy Krông Pắc rất thân thiện, gần gũi với báo chí, chưa bao giờ từ chối báo chí, từ thông tin tốt hay thông tin xấu Huyện ủy đều tiếp nhận và lắng nghe để có hướng chỉ đạo kịp thời.

Nhìn nhận việc cung cấp Báo cáo tổng kết năm học cho phóng viên

Trao đổi về việc UBND huyện Krông Pắc yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT huyện báo cáo giải trình rõ ai là người đã cung cấp Báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 cho phóng viên, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc cho rằng đó là do sai sót về mặt kỹ thuật, trong quá trình trao đổi với lãnh đạo thì anh em văn phòng tham mưu không đúng.

Theo Bí thư Huyện ủy Krông Pắc, làm lãnh đạo không thể quản hết 100% được, vì đã giao quyền cho cấp dưới nên sẽ có mặt này, mặt kia trong quá trình làm việc. Ví dụ như: công tác phối hợp giữa Phòng Nội vụ và Phòng Giáo dục huyện trong thời gian qua đã có chuyện nói qua, nói lại thì chứng tỏ là chưa tốt. Trong quy định, nghị định đã nêu rất rõ về chức năng nhiệm vụ của 2 Phòng. Vì vậy, khi báo chí phản ánh thì UBND huyện phải kiểm tra lại xem chỗ nào làm tốt, chỗ nào làm chưa tốt để có hướng sửa chữa, khắc phục kịp thời.

Tới đây Huyện ủy sẽ chỉ đạo cho UBND huyện xây dựng quy chế phối hợp giữa 2 Phòng Giáo dục và Phòng Nội vụ, trên cơ sở đó, các đơn vị cứ thế mà làm, khỏi nói qua nói lại trong công tác luân chuyển cán bộ…

Quan điểm lãnh đạo của Bí thư và Ban Thường vụ

Theo Bí thư Huyện ủy Krông Pắc, Đảng lãnh đạo bằng chủ trương, Nghị quyết, bằng những kết luận của Ban thường vụ. Ngay từ đầu năm, Huyện ủy Krông Pắc đã chỉ đạo và cho chủ trương đồng ý bố trí 3,6 tỷ đồng để mua sắm cơ sở vật chất trang thiết bị, trong đó tập trung mua máy vi tính, ti vi để phục vụ công tác giảng dạy và học tập của các em. Ban Thường vụ, HĐND, UBND đã thống nhất dành 3,6 tỷ đồng để mua sắm ti vi máy tính.

Hiện nay trên địa bàn huyện có nhiều trường học xây 20 năm, hiện các phòng học đã xuống cấp; Do nguồn lực đầu tư chưa có nhiều nên có 1 số điểm trường còn thiếu. Trước những khó khăn về cơ sở vật chất, Thường vụ đã chỉ đạo trước hết phải sửa chữa phòng học, thứ 2 là sửa chữa nhà vệ sinh, sau đó tập trung vào mua sắm cơ sở vật chất, ưu tiên trước cho các trường vùng sâu, vùng xa, vùng khó. Ngoài nguồn đó ra, Thường vụ cũng đề nghị Ủy ban tổng hợp lại báo cáo Thường vụ xem thiếu bao nhiêu nữa, cần thiết Ban Thường vụ sẽ cho ý kiến lấy thêm từ các nguồn khác để hỗ trợ.

Liên quan đến giáo viên, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc thừa nhận, hiện nay huyện đang thiếu giáo viên, thiếu cục bộ, có chỗ thừa, có chỗ thiếu. Huyện làm kế hoạch tuyển giáo viên từ tháng 6/2023, đúng ra phải thi tuyển trước khi vào năm học mới nhưng do Phòng Giáo dục và Phòng Nội vụ trong quá trình rà soát, tham mưu chưa ổn nên các đơn vị đang phải làm lại phương án xong mới triển khai được. Huyện đã phê duyệt kế hoạch về việc tổ chức thi tuyển viên chức giáo viên cho các trường.

Việc ghép lớp từ 46 đến 52 em/ lớp, mặc dù không phải ở tất cả các trường nhưng nếu có một vài trường có một vài lớp như vậy cũng ảnh hưởng đến việc học tập các em. Về việc này, Ban Thường vụ đã chỉ đạo Ủy ban phải rà soát lại nhanh chóng để báo cáo Thường vụ có hướng chỉ đạo kịp thời.

Mọi khó khăn, bất cập trong ngành giáo dục huyện Krông pắc sẽ sớm khắc phục và ổn định. “Quan điểm của Bí thư và Ban Thường vụ huyện Krông Pắc: Đảng lãnh đạo và có phân cấp công tác quản lý rõ ràng, nếu ai sai, ai vi phạm thì bị xử lý theo quy định”, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Bí thư huyện ủy Krông Pắc hoan nghênh báo chí có những bài phản ánh giúp địa phương lãnh đạo tốt hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO