Đắk Lắk: Huyện luân chuyển giáo viên, học sinh không có giáo viên dạy môn Tiếng Anh

Thanh Nga 20/09/2023 14:14

Lãnh đạo Huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) điều chuyển giáo viên, nhưng Hiệu trưởng và Phòng Giáo dục & Đào tạo không biết. Các em học sinh không có giáo viên dạy môn Tiếng Anh.

Ông Phạm Văn Cường, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Lợi (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) cho biết, ngày 14/8/2023 ông nhận Quyết định số 3296 của UBND huyện Buôn Đôn về việc chuyển công tác đối với viên chức là bà Phạm Thị Huyền Trang (sinh năm 1990, trình độ chuyên môn: Cử nhân sư phạm Tiếng Anh, là giáo viên Trường Tiểu học Lê Lợi đến nhận công tác tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở A ma Trang Lơng (thôn 5, Buôn Knia, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn), kể từ ngày 21/8/2023.

Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết làm việc với ông Phạm Văn Cường, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Lợi.

“Thứ nhất theo quy định của Nghị định 115 của Chính phủ về tuyển dụng công chức; Thứ hai, căn cứ vào công văn 106 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về tiếp nhận hồ sơ thuyên chuyển công tác theo nguyện vọng. Theo quy đình này thì nhà trường phải có công văn đồng ý chuyển đi và có một công văn tiếp nhận" ở đơn vị mới công tác", nhưng việc này ông không được biết - ông Cường cho hay.

Điều đáng nói là trường tiểu học chỉ có 1 giáo viên dạy Tiếng Anh, đây là môn đặc thù không thể bố trí giáo viên dạy thay, nhưng lãnh đạo huyện Buôn Đôn vẫn ký quyết định cho cô giáo này chuyển đi. Trong khi đó nơi cô Trang chuyển đến hiện tại đã có 3 giáo viên Tiếng Anh, thêm cô Trang chuyển về thành 4 giáo viên Tiếng Anh.

Phóng viên làm việc với ông Trần Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ama Trang Lơng.

Ông Trần Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ama Trang Lơng xác nhận với phóng viên, hiện tại nhà trường đã có 3 giáo viên dạy Tiếng Anh và trong tháng 8/2023 có tiếp nhận thêm 1 cô về, nâng tổng số giáo viên dạy Tiếng Anh của trường lên 4 cô giáo.

Trong khi đó, tại trường Trường tiểu học Lê Lợi (có 312 học sinh, trong đó có hơn 80% là học sinh dân tộc thiểu số phía Bắc) mà chỉ có 1 giáo viên Tiếng Anh nhưng nay lại bị huyện chuyển đi. Trường trắng giáo viên Tiếng Anh, các em học sinh không được học môn Tiếng Anh bắt buộc này..

Trước thực trạng học sinh của trường không có giáo viên Tiếng Anh, ngày 14/9/2023, lãnh đạo Trường Tiểu học Lê Lợi đã có báo cáo về việc không có giáo viên dạy môn Tiếng Anh năm học 2023-2024 gửi UBND huyện Buôn Đôn, Phòng Nội vụ huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn.

Bên cạnh đó, Nhà trường phải thỏa thuận bên ngoài 1 cô giáo dạy Tiếng Anh với mức lương 3,8 triệu đồng để về dạy học tạm thời cho các em. Tuy nhiên, theo quy định, mỗi tuần các khối lớp 3,4,5 phải học 4 tiết/tuần, nhưng hiện tại các em mới chỉ được học 2 tiết/tuần. Để có kinh phí trả lương cho cô dạy Tiếng Anh tạm thời, nhà trường cũng đang gặp khó khăn vì không có kinh phí chi trả nên phải huy động xã hội hóa giáo dục.

Các em học sinh Trường tiểu học Lê Lợi.

Theo Thông tư 32 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về Chương trình giáo dục phổ thông mới thì môn học Tiếng Anh là môn bắt buộc đối với học sinh. Các em học sinh muốn lên lớp, phải có giáo viên dạy, đủ thời lượng, đủ số tiết, đủ môn học thì các em mới đủ điều kiện lên lớp. Điều này đã vi phạm vào công tác hoạt động giảng dạy.

Trao đổi về việc này, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn cho hay, tuy là lãnh đạo Phòng nhưng ông không biết về việc thiên chuyển giáo viên này.

Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Huyện luân chuyển giáo viên, học sinh không có giáo viên dạy môn Tiếng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO