Đắk Lắk: Tăng cường nguồn lực hỗ trợ người nghèo

Thanh Nga 22/06/2023 19:05

Tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra Lễ ký kết phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh với NHCSXH tỉnh.

...
Toàn cảnh buổi Lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đào Thái Hòa, Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh cho biết, mục đích của chương trình là cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung Ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam và NHCSXH; Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội. Tuyên truyền về Phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp.

Kết quả thực hiện tín dụng CSXH, hoạt động của NHCSXH trên địa bàn; Huy động các nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo” và bổ sung nguồn vốn cho NHCSXH thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội. Tăng cường vai trò, hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội đối với các hoạt động tín dụng NHCSXH và thực hiện các chủ trương, chính sách về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội.

..
Ông Đào Thái Hoà, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh phát biểu.

Theo đó, chương trình phối hợp sẽ thực hiện các nội dung: Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về tín dụng CSXH đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tuyên truyền về Phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; kêu gọi các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh tăng cường nguồn lực hỗ trợ giúp đỡ người nghèo và bổ sung nguồn vốn cho NHCSXH thực hiện các chương trình tín dụng CSXH.

Tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi, gương “người tốt, việc tốt”; các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội từ nguồn vốn của NHCSXH và Quỹ “Vì người nghèo”. Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng hoặc đề xuất khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức triển khai hỗ trợ người nghèo và hoạt động tín dụng CSXH hiệu quả trên địa bàn.

Chương trình phối hợp cũng nêu rõ: Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, phát huy vai trò, trách nhiệm giám sát, phản biện xã hội của UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện tín dụng chính sách xã hội. Đưa nội dung giám sát hoạt động tín dụng CSXH vào Chương trình giám sát, phản biện xã hội hàng năm của UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Tổ chức, triển khai các chương trình giám sát xã hội việc thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về thực hiện các mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và tín dụng CSXH. Hướng dẫn UBMTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội giám sát các sở, ngành có liên quan, UBND các cấp trong tổ chức thực hiện các chương trình tín dụng CSXH, giám sát người được vay vốn của NHCSXH và các hoạt động khác liên quan đến tín dụng CSXH. Tổ chức phản biện xã hội đối với dự thảo các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật về tín dụng CSXH và hoạt động của NHCSXH trên địa bàn theo yêu cầu hoặc khi cần thiết.

...
Ông Y Giang Gry Niê Knơng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu.

Chi nhánh NHCSXH tỉnh cung cấp thông tin, báo cáo các nội dung liên quan tới hoạt động tín dụng CSXH cho UBMTTQ tỉnh để triển khai các hoạt động giám sát, phản biện xã hội và tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân. Chủ động, đề xuất phối hợp thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở.

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kêu gọi, vận động các nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới,...nhằm góp phần huy động, quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tín dụng CSXH. Tiếp tục triển khai mở rộng cuộc vận động vì người nghèo nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho hộ nghèo và bổ sung nguồn vốn cho NHCSXH thực hiện các chương trình tín dụng CSXH trên địa bàn. Mời Chi nhánh NHCSXH tỉnh tham gia Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh; phối hợp mở tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh.

Chi nhánh NHCSXH tỉnh, phối hợp tuyên truyền các hoạt động an sinh xã hội, chương trình MTQG về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới; vận động cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn Chi nhánh hưởng ứng, ủng hộ người nghèo nhân dịp Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hàng năm và hỗ trợ Nhân dân khi có thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng xảy ra theo chủ trương kêu gọi, vận động của UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Chi nhánh NHCSXH tỉnh chỉ đạo NHCSXH tại địa phương hướng dẫn thủ tục mở tài khoản thanh toán và sử dụng các dịch vụ của NHCSXH đến với UBMTTQ Việt Nam các cấp, đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả đúng quy định.

..
..
Ông Y Giang Gry Niê Knơng, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và ông Đào Thái Hoà, Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh ký kết Chương trình phối hợp giữa UBMTTQ Việt Nam tỉnh với NHCSXH tỉnh.

Kết thúc buổi Lễ, ông Y Giang Gry Niê Knơng, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và ông Đào Thái Hoà, Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp giữa UBMTTQ Việt Nam tỉnh với NHCSXH tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tăng cường nguồn lực hỗ trợ người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO