Đắk Nông: Bắt nhóm thanh niên ném đá xe khách đang lưu thông trên Quốc lộ 14

Thanh Nga 07/08/2023 08:34

Lãnh đạo Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Đồng thời tổ chức truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hai đối tượng bị tạm giữ hình sự: Phạm Văn T và Lý Thiên H, cùng (SN 2005) và trú tại huyện Đắk Song.

Trước đó, vào 4h30 ngày 5/8, Công an huyện Đắk Song nhận được tin báo có một nhóm đối tượng sử dụng đá ném vào xe khách di chuyển trên Quốc lộ 14 đoạn qua thôn 11, xã Nam Bình, huyện Đắk Song. Ngay sau đó, đơn vị đã nhanh chóng triển khai lực lượng điều tra, xác minh và truy bắt nhóm đối tượng này. Với tinh thần khẩn trương và bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 3 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Đắk Song đã bắt giữ Phạm Văn T và Lý Thiên H.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, vào rạng sáng ngày 5/8, sau khi đi nhậu và hát Karaoke, trên đường về thấy các xe khách chạy trên tuyến Quốc lộ 14 làm chói mắt nên sẵn có hơi men Phạm Văn T và Lý Thiên H cùng một số đối tượng khác (hiện đang bỏ trốn) rủ nhau nhặt đá ở ven đường và ném vào xe khách đi từ hướng TP Hồ Chí Minh về tỉnh Đắk Lắk rồi bỏ chạy. Trên đường bỏ chạy các đối tượng tiếp tục dùng đá ném vào các xe khách khác lưu thông trên đường. Hậu quả làm vỡ kính của 6 xe ô tô khách giường nằm, rất may không có thiệt hại về người.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song tiếp tục điều tra, làm rõ. Hành vi ném đá xe khách là cực kỳ nguy hiểm, không chỉ huỷ hoại tài sản của chủ phương tiện giao thông mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng của lái xe và người dân. Cho dù do bột phát hay có chủ ý, thì ném đá vào phương tiện đang lưu thông là một hành vi đặc biệt nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của lái xe và hành khách, thậm chí là coi thường tính mạng của người khác. Nguy hiểm hơn, nó còn tiềm ẩn gây ra các vụ tai nạn giao thông liên hoàn và thảm khốc khác. Hành vi này cần phải được lên án mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Bắt nhóm thanh niên ném đá xe khách đang lưu thông trên Quốc lộ 14

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO