Đắk Nông: Công an huyện biên giới Cư Jút xin việc làm cho 60 thanh niên dân tộc thiểu số

Thanh Nga 21/07/2023 14:00

Nhằm góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho nhân dân, Trung tá Nguyễn Trung Hữu, Trưởng Công an huyện biên giới Cư Jút (Đắk Nông) đã xin việc làm cho 60 thanh niên là người dân tộc thiểu số làm việc tại một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn, với mức lương từ 8 đến 10 triệu đồng/1 tháng.

..
Công an huyện Cư Jút thăm hỏi, động viên 6 thanh niên (áo đồng phục).

Gắn bó với mảnh đất Tây Nguyên gần 20 năm, nay lại đảm nhận chức vụ Trưởng Công an huyện biên giới Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, trong quá trình công tác tại huyện, Trung tá Nguyễn Trung Hữu nhìn thấy con em người đồng bào dân tộc thiểu số không có việc làm ổn định nên đã chủ động liên hệ với các đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH MTV Hoá chất Đức Giang - Đắk Nông để xin việc cho các thanh niên.

Trung tá Nguyễn Trung Hữu thăm hỏi, động viên các thanh niên được giới thiệu vào làm tại một số công ty trên địa bàn.

Để các doanh nghiệp nhận những thanh niên con em người đồng bào dân tộc thiểu số vào làm công nhân, Trung tá Nguyễn Trung Hữu phải đứng ra cam kết, bảo đảm với công ty bằng uy tín của mình. Sau khi xin được một số chỉ tiêu, Trung tá Nguyễn Trung Hữu và lực lượng Công an huyện Cư Jút đã chủ động đến từng nhà những thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn để vận động, thuyết phục họ đi làm.

Ban đầu, việc làm này của Trung tá Nguyễn Trung Hữu bị người thân và bạn bè ngăn cản vì sợ không thành công, ảnh hưởng đến uy tín bản thân... Tuy nhiên, xuất phát từ tình cảm gắn bó với mảnh đất Tây Nguyên nên Trung tá Nguyễn Trung Hữu đã gạt đi tất cả để thực hiện mong muốn của mình, góp phần chung tay giải quyết việc làm cho thanh niên địa phương, cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho nhân dân.

Trung tá Nguyễn Trung Hữu (áo vàng) cùng lực lượng Công an huyện Cư Jút đến từng gia đình vận động thanh niên thất nghiệp đi làm
Trung tá Nguyễn Trung Hữu (áo vàng) cùng lực lượng Công an huyện Cư Jút đến từng gia đình vận động thanh niên thất nghiệp đi làm viêc.

“Chúng tôi đã đến tận từng nhà, từng buôn làng tìm gặp những thanh niên hiền lành, khỏe mạnh. Sau khi tìm được người, chúng tôi lại đến gặp các bậc phụ huynh và những người có uy tín trong buôn làng để cùng nhau thuyết phục. Lúc đầu, bà con cứ ậm ừ cho qua chuyện và không ai nộp hồ sơ. Sau một thời gian kiên trì vận động, đã có 6 thanh niên nộp hồ sơ vào làm việc. Tôi phải có biên bản cam kết với Công ty về những thanh niên này. May mắn khi vào làm việc, cả 6 người đều làm rất tốt". Trung tá Nguyễn Trung Hữu chia sẻ.

Bằng uy tín và trách nhiệm của mình, tính đến nay, Trung tá Nguyễn Trung Hữu và lực lượng Công an huyện Cư Jút đã liên hệ và xin việc làm cho trên 60 thanh niên là người dân tộc thiểu số tại chỗ làm việc tại một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cư Jút với mức lương từ 8 đến trên 10 triệu đồng/1 tháng. Trong số 60 thanh niên này, có 7 trường hợp đang thử việc với mức lương 8 triệu đồng/tháng, mỗi tuần được nghỉ 1 ngày và có chế độ bảo hiểm đầy đủ. Nếu làm tốt sau 3 tháng các bạn sẽ được ký hợp đồng chính thức.

"Chúng tôi đang có kế hoạch đến từng doanh nghiệp, công ty trên địa bàn huyện để xin các chỉ tiêu việc làm sau đó sẽ về vận động những thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương chưa có việc làm ổn định tới thử việc. Chỉ cần mỗi công ty, doanh nghiệp cho 10 chỉ tiêu là sẽ giải quyết được rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương. Qua đó góp phần thực hiện tốt công tác dân vận, an sinh xã hội, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, chung tay phát triển kinh tế, xây dựng thôn, buôn ngày càng giàu manh", Trung tá Nguyễn Trung Hữu cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Công an huyện biên giới Cư Jút xin việc làm cho 60 thanh niên dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO