Dang dở con lộ nông thôn mới, hàng chục hộ dân đi lại khó khăn

Khái Trân 14/06/2018 11:41

Đã gần 4 năm nay, hàng chục hộ dân ở ấp Rau Dừa, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước (Cà Mau) vô cùng bức xúc khi con lộ 1,5m của người dân đang đi lại dễ dàng thì chính quyền có chủ trương nâng cấp lộ rộng 3m để đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tuy nhiên đến nay tuyến đường này vẫn chưa hoàn thành, khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn nhất là vào mùa mưa.

Dang dở con lộ nông thôn mới, hàng chục hộ dân đi lại khó khăn

Một đoạn đường còn sót lại sau khi địa phương có chủ trương san lắp để xây dựng lộ đạt chuẩn NTM.

Tuyến đường dang dở

Theo tìm hiểu của chúng tôi, con lộ nông thôn ở ấp Rau Dừa có chiều rộng 1,5m dài gần 2km, được làm khoảng 7 năm trước. Đến năm 2014, xã Hưng Mỹ xây dựng NTM, chính quyền có chủ trương nâng cấp con lộ này rộng 3m để đạt chuẩn.

Xã thuê xáng múc đắp đất đè lên con lộ bê tông cũ để mở rộng đường. Tuy nhiên, sau khi chính quyền cho đắp đất lên con đường bê tông thì không tiếp tục hoàn thiện.

Con đường làm dở dang mãi làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của bà con nơi đây.

Sau thời gian mỏi mòn chờ lộ mới, người dân bức xúc phản ánh nhiều nơi nhưng vẫn không có biến chuyển. Ông Nguyễn Văn Diệp, 60 tuổi, ngụ ấp Rau Dừa nói: “Thấy dân chúng tôi bức xúc quá, cán bộ có tổ chức họp dân và ra “giá” với chúng tôi, sẽ làm tạm đoạn đường chiều rộng 1,5m để người dân đi, chừng nào có kinh phí sẽ làm nốt…”.

“Trước đây đoạn đường đang đẹp, đi lại dễ dàng, tự nhiên đắp đất lên nói làm đường rộng 3 m nhưng đã gần 4 năm vẫn dở dang”, ông Diệp nói.

Ông Phạm Văn Luyến 52 tuổi, cũng ở trên tuyến đường này cho rằng: “Không nên bỏ tuyến đường 1,5m cũ để xây tuyến lộ 3m, tuyến lộ này

người dân lại đang đi lại dễ dàng. Giờ đường dở dang lại nói không có kinh phí thì chừng nào chúng tôi có đường để đi?”.

Dang dở con lộ nông thôn mới, hàng chục hộ dân đi lại khó khăn - 1

Người dân ấp Rau Dừa bức xúc phản ánh với phóng viên .

Người dân phải chờ đến bao giờ?

Phản ánh với PV, ông Luyến cho rằng, từ khi xã được công nhận đạt chuẩn NTM, dân sống ở khu vực này như một ốc đảo. Các cuộc họp với chính quyền, người dân ở khu vực này chẳng có ai được mời vì “sợ mời các hộ dân ở khu vực này ra họp sẽ bị khiếu nại”.

Người dân ở đây cho biết, do tuyến đường đắp đất nên đi lại rất khó khăn, nhất là mùa mưa sình lầy, con em đi học khó khăn. Khổ nhất là người bệnh, bác sĩ thấy đoạn đường vậy chả ai dám vào.

Đem bức xúc của các hộ dân ở ấp Rau Dừa lên cơ quan chức năng, ông Ngô Minh Thủ, Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ trả lời: “ Tuyến lộ nông thôn ở ấp Rau Dừa là tuyến trục chính. Khi chuẩn bị xây dựng để đạt chuẩn NTM, theo chủ trương thì nâng cấp lên rộng 3m, trước đó lộ rộng 1,5m, qua nhiều năm cũng có biểu hiện xuống cấp nhưng vẫn còn đi lại được dễ dàng…”

Theo ông Thủ, để làm con lộ 3m địa phương có cho xáng nạo vét bùn đất dưới con kênh nằm cặp con lộ, kết hợp với làm thủy lợi. Ông Thủ cũng thừa nhận việc lấp đất lên con lộ hiện hữu rộng 1,5 m là lãng phí.

Ông Thủ còn cho biết thêm: “Sau khi có chủ trương làm đường rộng 3m để đạt chuẩn NTM, xã có làm đoạn từ UBND xã đi vào hướng ấp Rau Dừa khoảng 4 km. Đến đoạn đường mà người dân phản ánh thì hết vốn nên đang dừng lại, chừng nào có vốn thì làm tiếp tục…”

Khi PV hỏi chừng nào mới có vốn thì ông Thủ nói không biết. Những hộ dân ấp Rau Dừa sẽ vẫn phải đi trên con lộ bùn đất dang dở và tiếp tục chờ đợi…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dang dở con lộ nông thôn mới, hàng chục hộ dân đi lại khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO