Thứ Sáu, 15/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
đào tạo
Tin tức cập nhật liên quan đến đào tạo
Đề nghị giao quyền tuyển dụng, điều động giáo viên cho sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định việc phân cấp, ủy quyền, giao sở GDĐT chủ trì thực hiện việc tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, biệt phái, thuyên chuyển giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Giáo dục
TP Hồ Chí Minh: Ra mắt giải pháp đào tạo lái xe trên nền tảng số tích hợp trí tuệ nhân tạo
Lần đầu tiên, TP Hồ Chí Minh ra mắt mô hình sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo, mô phỏng, dữ liệu lớn trong đào tạo lái xe ô tô. Giải pháp này mở ra khả năng để thành phố nghiên cứu đổi mới công tác quản lý, điều hành giao thông đường bộ trên nền tảng số.
Không để học sinh thiệt thòi từ việc lựa chọn môn học
Trong Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025-2026, Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) yêu cầu, với cấp trung học phổ thông (THPT), cần tổ chức hiệu quả việc tư vấn, hướng dẫn cho học sinh đăng ký các môn học và chuyên đề học tập lựa chọn, bảo đảm cân bằng giữa các môn học cũng như quyền lợi của người học.
Đề nghị có một bộ sách giáo khoa dùng chung
Ngày 13/8, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.
Siết chặt quản lý chất lượng đào tạo đối với trình độ tiến sĩ
Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá và Xã hội của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh nêu rõ, Thường trực Ủy ban nhất trí cao cần thiết phải siết chặt quản lý chất lượng đào tạo đối với trình độ tiến sĩ.
Thủ tướng đề nghị Qualcomm mở rộng đầu tư vào công nghệ lõi và bán dẫn tại Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị tập đoàn Qualcomm tiếp tục mở rộng đầu tư theo chiều sâu tại Việt Nam, đặc biệt là trong các công nghệ lõi, các công đoạn có giá trị gia tăng cao hơn của chuỗi giá trị ngành bán dẫn.
Nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội
Ngày 11/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030.
Tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng, chứng chỉ năm 2024 đạt 28,3%
Ngày 11/8, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo của Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao”.
Hà Nội: Chọn trường đủ điều kiện tổ chức đào tạo chương trình tích hợp
Sau 7 năm triển khai thí điểm chương trình đào tạo song bằng (tích hợp chương trình giáo dục quốc gia Việt Nam với Chương trình quốc tế Cambridge) tại Hà Nội ghi nhận những dấu hiệu tích cực như mức học phí thấp hơn so với các trường ngoài công lập, hiệu quả đạt được cao hơn và thúc đẩy mô hình giáo dục quốc tế phát triển.
Kiểm định đào tạo Đại học: AI sẽ hỗ trợ con người
Trước băn khoăn của người học về đề xuất liên quan đến kiểm định chất lượng giáo dục đại học (ĐH) trong dự thảo Luật Giáo dục ĐH (sửa đổi), đại diện Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) vừa thông tin: sẽ không bãi bỏ cơ chế kiểm định bắt buộc mà giao thẩm quyền; từng bước đưa AI vào trong các hoạt động của giáo dục, trong đó có kiểm định.
Quảng Ngãi: Đề xuất xây dựng trường phổ thông nội trú tại 9 xã biên giới
Chiều 5/8, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã có báo cáo số 57/BC-SGĐT gửi Bộ GDĐT về đề xuất xây dựng trường phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học, Trung học cơ sở (TH-THCS) tại các xã biên giới đất liền.
Ngành giáo dục nỗ lực chuyển đổi số
Sáng 7/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị triển khai phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số”.
Khuyến khích doanh nghiệp đào tạo nghề cho lao động
Theo Luật Việc làm 2025, kể từ ngày 1/1/2026, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp để đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động. Quy định mới này được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút lao động thất nghiệp quay trở lại thị trường lao động.
Ưu tiên đào tạo nhân lực ngành bán dẫn
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), năm 2025, số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào các ngành STEM là gần 222.500 em, tăng gần 42.000 em so với năm trước. Điều này cho thấy xu hướng chọn ngành học gắn với công nghiệp bán dẫn ngày càng rõ nét, phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn của xã hội đối với lĩnh vực công nghệ mũi nhọn này.
Giáo dục nghề nghiệp trong hệ thống giáo dục quốc dân
Muốn nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phải GDNN gắn với thị trường lao động và với các phân hệ khác của hệ thống giáo dục.
Tuyển sinh đại học 2025: Công bằng từ việc quy đổi điểm
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) yêu cầu các trường công khai việc quy đổi điểm trúng tuyển, nếu không sẽ không thể tải dữ liệu, thông tin xét tuyển từ hệ thống. Dẫu vậy, điều thí sinh băn khoăn là mặc dù phổ điểm thi tốt nghiệp THPT có sự chênh lệch đáng kể giữa các tổ hợp xét tuyển song nhiều trường đại học (ĐH) không thực hiện việc quy đổi điểm giữa các tổ hợp xét tuyển bằng phương thức thi tốt nghiệp THPT.
Siết đào tạo Tiến sĩ
Theo Dự thảo Luật Giáo dục đại học sửa đổi, các chương trình đào tạo Tiến sĩ (TS) trong thời gian tới sẽ phải được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, thay vì để các trường có đủ điều kiện tự mở như hiện nay. Việc này nhằm bảo đảm rằng chỉ những cơ sở thực sự đủ điều kiện về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, năng lực nghiên cứu… mới được phép triển khai chương trình đào tạo TS.
Đại hội Đảng bộ Viện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030
Chiều ngày 1/8, tại Hà Nội, Viện Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
GSM hợp tác Trung tâm Thái Sơn tạo việc làm bền vững cho bộ đội xuất ngũ
Ngày 30/07/2025, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Trung tâm Đào tạo nghề Thái Sơn (thuộc Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc đào tạo và tuyển dụng lực lượng bộ đội xuất ngũ trở thành tài xế chính quy của Xanh SM.
Học 2 buổi/ngày: Khuyến khích thực hiện ở nơi đảm bảo điều kiện
Năm học 2025 - 2026, nhiều phụ huynh băn khoăn học sinh cấp THCS, THPT có học 2 buổi/ngày? Theo Dự thảo văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng khuyến khích thực hiện dạy học 2 buổi/ngày ở các nhà trường có điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, trong đó cấp THCS học tối đa 11 buổi/tuần.
Giáo viên chủ nhiệm “gánh” cả 2 vai
Thời gian qua liên tiếp xảy ra các vụ việc đau lòng liên quan học đường như bạo lực, trầm cảm... làm tổn thương cả về thể chất và tinh thần của các em học sinh. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên là do công tác tư vấn tâm lý học đường hiện chưa được quan tâm đúng mức.
Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức cấp xã đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ
Vừa qua, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2025 của ngành nội vụ, một số địa phương băn khoăn từ khi bắt đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp tại một số nơi cán bộ còn lúng túng khi tiếp cận mô hình mới, công chức chuyên môn cấp xã còn chưa được đào tạo chuyên sâu, khối lượng tài liệu lớn và trình độ cán bộ chưa đồng đều.
Xem thêm