David Beckham lần đầu trải lòng về cuộc đời và sự nghiệp

Mai Phương (theo AP) 02/10/2023 18:35

David Beckham lần đầu nói về sự phẫn nộ mà anh đã nhận được sau chiếc thẻ đỏ định mệnh ở World Cup 1998 và tác động của nó đối với anh trong loạt phim tài liệu mới của Netflix gắn liền với lễ kỷ niệm 10 năm ngày anh nghỉ hưu.

Video Beckham trả lời phỏng vấn với AP. Nguồn: AP.

“Toàn bộ quá trình này giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc. Tôi chưa bao giờ nói về những khoảnh khắc nhất định này trong sự nghiệp và cuộc đời mình”, Beckham nói về loạt phim “Beckham” trong một cuộc phỏng vấn video độc quyền với AP.

Loạt phim bốn phần khám phá quá trình trưởng thành của Beckham, mối quan hệ yêu đương của anh với vợ và những chiến thắng trên sân cỏ, nhưng có lẽ phần khó khăn nhất là xem lại việc anh bị đuổi khỏi sân trong trận đấu giữa đội tuyển Anh với Argentina ở World Cup 1998.

“Tôi chưa thực sự xem nó và tôi cũng chưa thực sự xem các cuộc phỏng vấn cũng như những gì mọi người nói về tôi sau đó, nó khiến tôi sốc và buồn”, Beckham nói.

David Beckham nhận thẻ đỏ từ trọng tài người Đan Mạch Kim Milton Nielsen vì đá vào chân cầu thủ Diego Simeone của Argentina, trong trận đấu vòng hai World Cup 1998 giữa Anh với Argentina. Ảnh: AP.

Chiếc thẻ đỏ định mệnh

Trong trận đấu giữa Đội tuyển Anh và Argentina ở World Cup 1998, Beckham bị thẻ đỏ vì cố tình đá vào chân Diego Simeone. Hành động này xuất phát từ nỗi ấm ức của Beckham sau khi bị đội trưởng Argentina đẩy xuống đất. Niềm hy vọng vô địch World Cup của đội tuyển Anh đã bị dập tắt và Beckham ngay lập tức từ người hùng trở thành kẻ tội đồ.

Serie phim tài liệu “Beckham” bao gồm những cảnh quay về sự phẫn nộ mà ngôi sao bóng đá này phải nhận, sự lên án trên các tờ báo lá cải của Anh và sự lạm dụng liên tục của người hâm mộ, trong đó có việc một người đã treo hình nộm của anh ấy bên ngoài một quán rượu ở London.

Beckham cho biết, anh biết điều đó thật tồi tệ vào thời điểm đó, nhưng việc vượt qua toàn bộ chuyện đó là một điều khá khó khăn, bởi phản ứng dữ dội tiếp tục diễn ra trong suốt mùa giải tiếp theo.

“Sự phản ứng không chỉ diễn ra trên sân cỏ, thậm chí mỗi lần tôi lái xe ra ngoài, mọi người đều chặn tôi lại, nhổ vào cửa sổ xe tôi. Chưa hết, cảm giác của bạn sẽ thế nào khi bước vào một nhà hàng và biết rằng mọi người trong đó đều ghét bạn?”, Beckham chia sẻ.

Người bạn thân nhất David Gardner nhớ lại, Beckham thậm chí phải đi cùng bạn bè trong phòng tắm để đảm bảo an toàn nhưng chưa bao giờ bị trả thù.

“Hồi đó không có ai quay lại phía tôi và nói 'bạn ổn chứ? Bạn có chắc là mình ổn không? Hãy cùng nói về chuyện này'", Beckham chia sẻ.

Ngay cả gia đình anh cũng phải vật lộn để hiểu. “25 năm trước, nếu tôi quay lại với bố và nói rằng tôi cảm thấy không ổn, ông sẽ nói, 'Con trai, cứ tiếp tục đi'. Vì vậy, đó là cách tôi lớn lên và đó là cách tôi biết cách xử lý những tình huống như vậy. Tôi không phải là người lạnh lùng, nhưng tôi đã có thể ngăn chặn những điều đầy thách thức và khó khăn đối với tôi vào thời điểm đó”, Beckham trải lòng và cho biết thêm rằng, điều đó đã giúp anh ấy trưởng thành với tư cách một cầu thủ và một con người.

Beckham cho biết, anh đã học được từ khi còn nhỏ rằng, bạn có thể giành được một chiếc cúp và ăn mừng vào tối hôm đó. Nhưng rồi ngày hôm sau, khi bạn sang mùa tiếp theo thì bạn lại bắt đầu một hành trình khác.

Tập đầu tiên của serie phim tài liệu sẽ ra mắt vào ngày 4/10, khám phá quá trình lớn lên của cậu bé David ở Chingford, Essex và mối quan hệ của cậu với cha mình. “Cha tôi là một người rất kỷ luật ngay từ khi tôi còn nhỏ”, Beckham mỉm cười nói.

David Beckham và HLV Alex Ferguson. Ảnh cắt từ video.

Cha anh luôn mơ ước rằng, con trai mình sẽ chơi ở giải Ngoại hạng cho Manchester United và giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Sau khi được phát hiện và tuyển vào chơi ở Hackney Marshes ở London, Beckham chuyển đến Manchester năm 15 tuổi. Tình yêu bền chặt vẫn tiếp tục dưới thời HLV Ferguson. Sự hợp tác của họ đã giúp Beckham giành được sáu chức vô địch Premier League, hai FA Cup và một Champions League.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, tôi đã rời London vào thời điểm đó và trở thành cầu thủ của Manchester United, được bao quanh bởi những con người không thể tin được, điều đó chắc chắn đã giúp tôi đạt được thành công và có được sự nghiệp mà tôi đã và đang có. Có được kỷ luật của Sir Alex Ferguson có thể là một trong những lý do lớn nhất khiến tôi có thể thành công”, Beckham chia sẻ.

David Beckham và các con (từ trái qua): Harper Beckham, Cruz Beckham, Nicola Peltz và Brooklyn Beckham tham dự buổi giới thiệu bộ sưu tập của bà xã Victoria Beckham tại Paris. Ảnh: AP.

Hôn nhân đáng ngưỡng mộ

Nhưng kỷ luật không hề giảm bớt khi nói đến bốn đứa con của Beckham và vợ Victoria là Brooklyn, Romeo, Cruz và Harper Seven, tất cả đều xuất hiện trong bộ phim tài liệu. Beckham thừa nhận vợ anh là người “khá nghiêm khắc” và anh cảm thấy khó mà đặt ra luật lệ.

“Tôi luôn nghĩ khi lớn lên, nếu trở thành một ông bố trẻ, tôi sẽ giống bố. Tôi sẽ hỗ trợ các con tôi theo đuổi bóng đá và chăm chỉ với chúng. Nhưng tôi không hề giống bố tôi chút nào. Tôi hơi mềm yếu”, Beckham nói về việc nuôi dạy các con.

Gặp gỡ Spice Girl Victoria Adams là khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời Beckham. Cô ấy đã là một ngôi sao toàn cầu với cái tên “Posh Spice” và anh ấy là một tài năng đang lên ở Manchester United.

“Đó không phải là điều thường xảy ra, một cầu thủ bóng đá và một ngôi sao nhạc pop đến với nhau và những áp lực từ điều đó, cộng thêm việc cô ấy đang tham gia chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, tôi thực sự muốn gặp cô ấy. Nhưng rõ ràng là tôi không thể đi du lịch. Vì thế chúng tôi thường lén lút đi loanh quanh”, Beckham chia sẻ về thời cưa cẩm Victoria.

Anh ấy cho biết, họ đã cố gắng giữ bí mật mối quan hệ của mình trong vài tháng đầu và sau đó “vụ nổ” đã xảy ra. Đồng đội và bạn thân của Beckham, Gary Neville, nói đùa trên “Beckham” về những cuộc điện thoại dài của cặp đôi vào đầu giờ trước trận đấu và nói rằng, Beckham sẵn sàng lái xe suốt 4 giờ chỉ để dành 20 phút với cô ấy.

3/4 của loạt phim này không được xem trước cuộc phỏng vấn của Beckham, nhưng những tập đó khám phá hậu quả bùng nổ của anh với HLV Ferguson, việc anh bị bán cho Real Madrid và những cáo buộc lá cải về các cuộc tình ngoài hôn nhân của Beckham.

Beckham nói về cuộc hôn nhân của mình: “Có nhiều áp lực nhưng bạn phải làm việc chăm chỉ. Và bất chấp đồn đoán của báo chí, cặp đôi mới đây đã kỷ niệm 24 năm ngày cưới và vẫn là một gia đình hạnh phúc”.

“Tôi cho rằng lý do mà chúng tôi vẫn rất bền chặt cho đến giờ là bởi vì chúng tôi có những đứa con tuyệt vời, chúng tôi có sự nghiệp tuyệt vời, nhưng chúng tôi… cũng dành thời gian cho nhau”, Beckham chia sẻ.

Hình ảnh mới nhất của David Beckham. Ảnh: AP.

“Thương hiệu Beckham”

Sự nghiệp của Beckham vượt xa thành công từ một cầu thủ đến biểu tượng văn hóa và doanh nhân. Anh ấy là người tiên phong trong việc hợp tác với các thương hiệu như Adidas, Armani, Breitling, v.v. Mặc dù các cầu thủ không thực sự thực hiện các giao dịch tương tự vào thời điểm đó, nhưng anh ấy nói rằng đó giống như một sự tiến triển tự nhiên nhờ thành công của anh ấy trên sân bóng.

Anh ấy sớm biết rằng, “Thương hiệu Beckham” sẽ mở rộng và kéo dài sự nghiệp của mình nếu anh có thể đạt được sự cân bằng tốt. “Tôi luôn đảm bảo rằng bất cứ điều gì tôi làm ngoài sân cỏ sẽ không bao giờ ảnh hưởng đến những gì tôi đang làm trên sân vì đó là điều tôi yêu thích và quan trọng đối với tôi”, Beckham nói.

Sự nghiệp kinh doanh của anh ấy đã đạt đến đỉnh cao khi sở hữu đội bóng đá của riêng mình, Inter Miami.

“Tôi đã có cơ hội chơi bóng ở nhiều quốc gia khác nhau và khi chuyển đến Mỹ, rõ ràng là có cơ hội nhượng quyền thương mại và trở thành chủ sở hữu đội bóng của riêng mình. Vì vậy, khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, tôi biết rằng mình có thể nhảy vào kinh doanh. Tuy nhiên, chúng tôi đã làm việc đó từ rất lâu trước đó”.

Nhìn lại những thăng trầm trong sự nghiệp, người ta tự nhiên tự hỏi: Liệu Beckham có hối tiếc với tất cả những chuyện đã xảy ra trong sự nghiệp của mình hay không?

“Đối với tôi, tất cả mọi chuyện xảy ra đều có lý do. Nó khiến tôi mạnh mẽ hơn với tư cách là một con người, một cầu thủ, một người chồng, một người cha. Và nếu điều đó không xảy ra (sự cố ở World Cup 1998), có lẽ tôi đã không có được sự nghiệp như hiện tại”, Beckham nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    David Beckham lần đầu trải lòng về cuộc đời và sự nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO