Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng

S.Tuyến 21/10/2023 08:00

Ngày 20/10, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ban cán sự Đảng UBND và UBND TPHCM. Dù vậy, Bí thư Thành ủy TPHCM cũng cho rằng ở từng cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương có khi có một đơn vị làm chưa tốt. Hội nghị đã nhận diện 8 nguyên nhân chủ quan dẫn đến công tác đầu tư công, giải ngân vốn đầu tư công thấp. Trong đó, có công tác dự báo, quá trình triển khai, phân bổ kế hoạch vốn đầu tư chưa sát với nhu cầu thực tế, chưa sát với khả năng thực hiện...

“Chúng ta cứ loay hoay làm thủ tục lấy ý kiến, cho ý kiến rồi nghiên cứu câu từ trả lời lòng vòng, cuối cùng không thực hiện được” - ông Nên nói và nhấn mạnh chính điều này làm mất nhiều thời gian và cho thấy sự thiếu trách nhiệm. Từ đó, Bí thư Thành ủy yêu cầu khi trả lời phải trả lời rõ ràng là được hay không được, đồng thời yêu cầu, thời gian tới TPHCM tiếp tục quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng. Ban Thường vụ Thành ủy sẽ quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn thành phố. Cùng đó là tăng cường các biện pháp xử lý trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị không làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công mà nguyên nhân không do yếu tố khách quan. Các đơn vị, địa phương, chủ đầu tư, chủ dự án, người đứng đầu có cam kết cụ thể tiến độ hoàn thành theo yêu cầu, kế hoạch đề ra. Nơi nào làm không tốt, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM sẽ xem xét thay đổi cán bộ nơi đó.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM giao Ban cán sự Đảng UBND TPHCM bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND thành phố để chỉ đạo quyết liệt công tác đầu tư công, giải ngân vốn đầu tư công từ nay đến cuối năm.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp tục nhấn mạnh đến vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đầu tư công vì đây không chỉ là hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng của thành phố mà còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TPHCM.

Liên quan đến dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nêu rõ có 2 phương án xử lý và gửi đến Thường trực Chính phủ. Dự kiến cuối năm 2023, dự án này sẽ vận hành, đưa vào hoạt động, còn hoàn thành thì cần thêm thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO