Đề thi tốt nghiệp THPT môn Khoa học tự nhiên tăng độ khó, sẽ ít điểm 9-10

Nguyễn Hoài 29/06/2023 13:50

Sau khi phân tích cụ thể đề thi tốt nghiệp THPT bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, các giáo viên nhận định, đề thi năm nay tăng độ khó, phổ điểm trung bình từ 6-7 điểm.

Sáng 29/6, thí sinh cả nước đã hoàn thành hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Bài thi Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hoá học, Sinh học; bài thi Khoa học xã hội gồm các môn thi Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Thời gian làm bài thi tổ hợp bắt đầu từ 7h35.

Phân tích cụ thể vềđề Vật lý trong bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, thầy Phạm Quốc Toản - giáo viên hệ thống Tuyensinh247.com cho biết, đề thi năm nay không có gì bất ngờ với học sinh, bám sát cấu trúc đề tham khảo của Bộ GDĐT đã ban hành, có tính phân loại cao.

Về mức độ, đề thi dễ thở với học sinh có mục tiêu tốt nghiệp (dễ kiếm điểm 5), phân loại tốt với học sinh dùng môn Vật lí để xét tuyển Đại học (10 câu cuối).

Về cấu trúc, 40 câu hỏi sắp xếp từ dễ đến khó, chủ yếu nội dung kiến thức lớp 12 THPT (90% - 36 câu hỏi) và một phần nhỏ kiến thức lớp 11 (10% - 4 câu).

Thầy Toản dự đoán, phổ điểm thi môn Vật lý chủ yếu từ: 5 - 7; ít điểm 10 tròn.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023.

Đối với đề Hóa học trong bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, thầy Phạm Thanh Tùng công tác tại hệ thống Tuyensinh247.com cho biết, đề có mức độ phân hóa tốt với học sinh khá giỏi và học sinh có học lực trung bình, đủ để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học.

Đề thi chủ yếu vào chương trình lớp 12 và có một số câu hỏi ở chương trình lớp 11. Đề thi không cho vào chương trình giảm tải.

Theo thầy Tùng, đề thi có cấu trúc tương tự mọi năm. Số lượng câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao không thay đổi mọi năm. Số lượng câu hỏi lý thuyết chiếm 75% tương tự mọi năm. Số câu hỏi bài tập chiếm 25%. Đề thi có sự phân hóa rõ rệt ở các câu hỏi cuối (mức độ vận dụng cao).

Thầy Tùng dự đoán, phổ điểm phố biến bài thi môn Hóa học là 6.6 - 7.0 điểm.

Phân tích cụ thể đề Sinh học trong bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, ban chuyên môn hệ thống Tuyensinh247.com cho biết, so sánh với đề thi minh họa, đề có độ khó hơn so với đề minh họa, vừa tầm với học sinh khá, giỏi.

Tỉ lệ lý thuyết/ bài tập là 32 câu lí thuyết (chiếm 80%) và 8 câu bài tập (chiếm 20%), giống với cấu trúc trong đề minh họa. Các thầy cô dự đoán, mức điểm dễ đạt được của môn Sinh học khoảng 6 - 7 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề thi tốt nghiệp THPT môn Khoa học tự nhiên tăng độ khó, sẽ ít điểm 9-10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO