Đem cổ tích Việt Nam tới Nhật Bản

Hoàng Minh 26/08/2023 08:30

Đội múa của Việt Nam sẽ tham dự Lễ hội mùa hè tại Nhật Bản với bài diễn lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Việt Nam “Công và quạ”.

Đội múa Việt Nam sẽ trình diễn tại Thủ đô Tokyo trong hai ngày 26 - 27/8.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023), đồng thời đánh dấu 10 năm hoạt động, đội múa Nakama Yosakoi sẽ tới biểu diễn tại Lễ hội mùa hè Nhật Bản - Harajuku Omotesandou Super Yosakoi Genki Matsuri lần thứ 21 diễn ra tại Thủ đô Tokyo ngày 26 - 27/8.

Là đội múa nằm dưới sự bảo trợ của Trung tâm Thông tin UNESCO, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, Nakama Yosakoi ra đời với mục đích tạo sân chơi cho những người đam mê điệu múa Nhật Bản yosakoi tại Việt Nam, cũng như góp phần làm sâu sắc quan hệ ngoại giao nhân dân giữa hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản.

Nakama Yosakoi từng tham dự Lễ hội Harajuku Omotesandou Super Yosakoi Genki Matsuri lần thứ 15 vào năm 2015 và giành giải Người mới xuất sắc.

Đại diện đội múa Nakama Yosakoi Phan Tiến Dũng chia sẻ, đến với Lễ hội tại Tokyo lần này, Nakama Yosakoi mang đến bài diễn Irodori lấy cảm hứng từ câu truyện cổ tích Việt Nam vốn quen thuộc với mọi tầng lớp người dân Việt.

Truyện kể về sự tích hai loài chim ngồi vẽ cho nhau, trong khi công được khoác lên mình bộ cánh rực rỡ, thì quạ vì quá hấp tấp lại nhận về bộ cánh đen thui và xấu hổ trốn mất.

"Tuy nhiên, thay vì cái kết trong truyện, chúng tôi đã biến đổi nội dung mang màu sắc hoàn toàn mới. Đó là khi quạ nhận ra đen cũng là một sắc màu đẹp đẽ, và học được cách tự yêu thương, trân trọng mọi điều mình đang có", Phan Tiến Dũng cho biết.

Bài diễn được kỳ vọng sẽ lan tỏa nét đẹp văn hóa dân gian Việt Nam ra thế giới. Đồng thời, mang đến năng lượng vui tươi, lạc quan và tích cực cho công chúng.

Irodori – “Công và quạ” được biểu diễn lần đầu tại Liên hoan Việt Nam Yosakoi tại Hà Nội hồi tháng 4. Bài diễn cũng đã đạt giải Nhì tại Yosakoi Dance Contest Hải Phòng tháng 7 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đem cổ tích Việt Nam tới Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO