Điểm mới đầy khác lạ của Táo Quân 2023

Vân Vân 08/01/2023 13:33

Ngoài các nghệ sĩ gạo cội quen thuộc, Táo Quân 2023 có thêm sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ như Duy Nam, Trung Ruồi, Mạnh Dũng, Lý Chí Huy, Thái Sơn. Chương trình kỷ niệm 20 năm lên sóng năm nay có nhiều điểm khác lạ.

Nhân sự Táo Quân 2023 có thêm người

Táo Quân 2023 quy tụ dàn nghệ sĩ vừa cũ vừa mới.

Táo Quân 2023 quy tụ hầu hết nghệ sĩ từng tham gia chương trình trong hàng chục năm. Những gương mặt quen thuộc là Xuân Bắc, Công Lý, Tự Long, Quốc Khánh, Quang Thắng, Vân Dung. Các nghệ sĩ trẻ góp mặt gồm Duy Nam, Trung Ruồi, Mạnh Dũng, Lý Chí Huy, Thái Sơn.

Đặc biệt Táo Quân 2023 có sự xuất hiện trở lại của Xuân Bắc - Công Lý, cặp bài trùng Nam Tào - Bắc Đẩu khiến khán giả vô cùng thích thú. Trước đó, Công Lý và Xuân Bắc đều không góp mặt trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2022 vì lý do cá nhân. Nhiệm kỳ mới, hai “trợ lý Ngọc Hoàng” trẻ lên thay cho “cô Đẩu về nghỉ hưu để làm người tử tế”.

NSƯT Chí Trung tiết lộ, anh sẽ trở lại đóng Táo Giao thông - vai diễn làm nên thương hiệu riêng của anh. Sau 9 năm cự tuyệt nhân vật này, NSƯT Chí Trung "xóa lời nguyền" để trở lại. Vân Dung, Quang Thắng vẫn sẽ là Táo Y tế và Táo Kinh tế như mọi năm.

Nghệ sĩ Thanh Dương tham gia ghi hình với ekip Táo Quân 2023.

Trong dàn Táo quen thuộc, nghệ sĩ Thanh Dương đảm nhận một vai Táo “lạ” - Táo Năng lượng. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Thanh Dương chia sẻ: "Trong một rổ "Táo quen" xuất hiện một quả "Táo lạ"... Kỷ niệm năm thứ 20 của chương trình “Gặp nhau cuối năm”, thay mặt họ nhà Táo xin chúc bách gia trăm họ vạn sự như ý". Sự xuất hiện của nam nghệ sĩ khiến khán giả vô cùng thích thú.

Bên cạnh đó, Táo Quân 2023 còn có sự trở lại của MC Thành Trung, ca sĩ Minh Quân. Thành Trung từng vào vai Táo Y tế, Táo Nông dân, Táo Điện lực. Minh Quân được chú ý khi đóng Thiên Lôi (năm 2013) và trợ lý Thiên Lôi (2015).

Tuy có lịch sử lên sóng đến 20 năm nhưng “Táo Quân” là chương trình hiếm hoi giữ được sức hút dù có đôi lần thay đổi về thể thức và dàn nghệ sĩ. Luôn chịu sức ép đổi mới, Táo Quân vẫn chứng minh được sức hút của một chương trình truyền hình có thương hiệu.

Táo Quân ghi hình khi nào, phát sóng ở đâu?

NSND Công Lý và NSƯT Chí Trung tham gia ghi hình buổi đầu tiên chương trình Táo Quân 2023.

Táo quân 2023 có lịch ghi hình trong 3 ngày, từ 6/1 đến 8/1 tại Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội). Chương trình phát sóng trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão. Trước đó gần một tháng, đội "nhà Táo" đã tập trung, nhận kịch bản và bước vào guồng quay tập chương trình.

Những ngày qua, các nghệ sĩ có lịch làm việc hết sức căng thẳng. Vì bận rộn với công việc riêng nên họ thường tập luyện vào buổi tối để có thể góp mặt đông đủ.

Nghệ sĩ Vân Dung trong hậu trường tập luyện.

Mỗi buổi tập chương trình thường kéo dài từ tối hôm trước đến khoảng 3h sáng hôm sau bất kể thời tiết lạnh giá. Nhưng nếu có mặt ở phòng tập cùng các nghệ sĩ, bất cứ ai cũng sẽ quên đi thời gian, bởi ở đó chỉ có sự say mê, tập trung cao độ và cũng không thiếu tiếng cười.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc cùng nhau, các Táo không gặp khó trong việc phối hợp ăn ý, tung hứng, nhưng họ phải tìm tòi, sáng tạo để làm mới vai diễn của mình.

Những người thực hiện chương trình từng chia sẻ, khi Táo Quân được khán giả đặt nhiều kỳ vọng, họ phải gánh trên vai áp lực quá lớn. “Chúng tôi không muốn khoác chiếc áo quá rộng. Táo Quân không phải là chương trình chống tham nhũng.

Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, sau khi Táo Quân lên sóng, tất cả những vấn đề nổi cộm như tham nhũng, mãi lộ, tắc đường... đều được giải quyết nhanh chóng. Khán giả kỳ vọng bao nhiêu, chúng tôi áp lực bấy nhiêu” - NSƯT Chí Trung bộc bạch.

[20 năm 'Gặp nhau cuối năm - Táo quân']

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm mới đầy khác lạ của Táo Quân 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO