Điểm nhấn Barcelona 2-2 Man United: Hẹn tái đấu ở Old Trafford

Lê Trang (Tổng hợp) 17/02/2023 10:49

Barcelona và Man United cầm chân nhau với tỉ số 2-2 tại Camp Nou trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out đầu tiên Europa League.

Hứa hẹn cuộc tái đấu hấp dẫn tại Old Trafford

Huấn luyện viên Erik ten Hag tỏ ra háo hức để đối đầu với Barcelona nhằm đánh giá sức mạnh của Manchester United. Blaugrana đang có phong độ tốt tại La Liga khi bỏ xa Real Madrid 8 điểm và không thua ở Camp Nou trong suốt mùa giải.

Man Utd chơi tốt hơn trong hiệp một, với cơ hội rõ ràng nhất thuộc về tiền đạo Wout Weghorst - cầu thủ chơi hộ công sau Rashford. Nhận đường chọc khe của Bruno Fernandes, tiền đạo Hà Lan lao xuống đối mặt thủ môn nhưng lại sút trúng chân Marc-Andre Ter Stegen bật ra.

Ngoài tình huống này, thủ môn Barca còn cứu thua hai lần, trong đó có pha cứa lòng của Rashford ở phút 34. Bên cầu môn đối diện, David de Gea cũng hai lần phải đẩy bóng ra từ cú sút của Robert Lewandowski và Jordi Alba từ góc trái.

Hai đội cũng chơi không thực sự chắc chắn khi nhiều lần chuyền hỏng nhưng đối thủ đều không tận dụng được cơ hội để ghi bàn trong hiệp một. Barca còn chịu thiệt khi tiền vệ Pedri chấn thương rời sân ở phút 41, nhường vị trí cho Sergi Roberto.

Sau hiệp 1 căng thẳng là hiệp 2 hỗn loạn với 4 bàn thắng. Man United lội ngược dòng sau khi Barcelona mở tỉ số để dẫn trước 2-1.

Sau đó, đội chủ nhà gỡ hòa và Man United cần đến một chuỗi các pha cứu thua của thủ thành David de Gea để đảm bảo mọi thứ vẫn cân bằng sau trận lượt đi.

Hậu vệ Man United theo sát mũi nhọn nguy hiểm Robert Lewandowski. Ảnh: Người Lao động.

Rashford xứng đáng với sự so sánh cùng Mbappe

Ten Hag nhận phải nhiều chỉ trích khi từng so sánh Marcus Rashford với Kylian Mbappe. Nhưng sau khi trở về từ World Cup 2022, cầu thủ người Anh chứng minh, Ten Hag không hề sai.

Những cầu thủ giỏi nhất thế giới luôn tạo ra khác biệt trong các trận đấu lớn. Và Rashford là trung tâm của Man United trong trận hòa kịch tính tại Camp Nou.

Phút 53, nhận đường chọc khe từ Fred, Rashford lao xuống vòng cấm địa. Từ góc hẹp bên phải, tiền đạo người Anh sút thẳng về góc gần khiến thủ môn Ter Stegen bị bất ngờ và không kịp cứu thua.

6 phút sau, Rashford nỗ lực rê bóng sát biên ngang sau đó tạt vào vòng cấm, trúng chân Bruno Fernandes và chạm hậu vệ Jules Kounde của Barcelona trước khi đi vào lưới.

Chấn thương của Pedri khiến Xavi lo lắng

Barcelona lẫn Man United đều còn mục tiêu phấn đấu tại giải quốc nội. Bởi vậy, bất kỳ chấn thương nào tại sân chơi Europa League cũng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch.

Pedri bên phía Barcelona buộc phải rời sân trước khi hiệp 1 kết thúc bởi chấn thương và Xavi chỉ có thể hy vọng không nghiêm trọng. Huấn luyện người Tây Ban Nha không thể mạo hiểm với tiền vệ 20 tuổi và ngay lập tức thay người.

Sau khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League, Barcelona đặt không quá nhiều quyết tâm tại Europa League. Dù Xavi vẫn chọn đội hình mạnh để đối đầu với Man United, nhưng trọng tâm của Barcelona mùa này là giành chức vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 2019. Trong hành trình đó, Pedri là nhân tố chủ chốt.

Tuyển thủ Tây Ban Nha chỉ không đá chính 4 trận mùa này và có 30 lần ra sân trên mọi đấu trường. Pedri đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua của Barcelona với Real Madrid tại La Liga.

[PSG thua ‘đau’ trước Bayern Munich]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm nhấn Barcelona 2-2 Man United: Hẹn tái đấu ở Old Trafford

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO