Diễn đàn Hợp tác Giáo dục Việt Nam - Vương Quốc Anh

M.L. (theo Bộ Ngoại giao) 13/09/2015 09:05

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc và tham dự Chương trình Khám phá Việt Nam tại Vương quốc Anh từ ngày 9 - 13/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã tham dự và phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Hợp tác Giáo dục Việt – Anh được tổ chức tại Thủ đô London (ngày 11/9, giờ địa phương).

Với chủ đề “Kết nối cơ hội vì quan hệ đối tác giáo dục bền vững”, Diễn đàn là dịp để các cơ sở giáo dục đào tạo hai nước gặp gỡ, trao đổi nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định giáo dục luôn luôn là quốc sách hàng đầu của Chính phủ Việt Nam và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao được coi là một trong những đột phá chiến lược trong phát triển bền vững và hội nhập của đất nước.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều chính sách về đổi mới giáo dục đại học với mục tiêu chung là tạo được các chuyển biến cơ bản về chất lượng đào tạo, tập trung vào đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp đào tạo; phát triển đội ngũ giảng viên; đổi mới cơ chế tài chính cho giáo dục đại học; tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học và gắn kết với giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo…

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đề nghị Vương quốc Anh tiếp tục giúp đỡ thực hiện dự án Trường Đại học Việt-Anh tại Đà Nẵng, thành lập Trung tâm Khảo thí tiếng Anh, đàm phán tương đương văn bằng và tương đương quá trình học tập và tạo những điều kiện thuận lợi tối đa cho sinh viên Việt Nam đến học tập tại Vương Quốc Anh.

Bà Cherry Gough, Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam khẳng định Diễn đàn là một cơ hội tuyệt vời cho hai bên tăng cường hợp tác, hi vọng đây sẽ là nền tảng vững chắc cho những hợp tác sâu rộng hơn ở cấp trường và cấp chính phủ giữa hai nước.

Diễn đàn đã chứng kiến Lễ ký kết Tuyên bố chung về hợp tác giữa Bộ GD&ĐT, Hội đồng Anh và Tổ chức Quốc tế ĐH Vương quốc Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn đàn Hợp tác Giáo dục Việt Nam - Vương Quốc Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO