Điều tra vụ việc máy bay của Vietnam Airlines bị rách lốp

P.Trang 09/01/2016 07:55

Sáng 8/1, trên chuyến bay Đà Nẵng-Hà Nội, máy bay của VNA bị rách lốp, giảm áp suất. Tổ bay thông báo bị mất áp suất lốp số 1 của cụm càng bên trái tàu bay. Vì vậy, tổ lái đã yêu cầu phương án khẩn nguy. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan không lưu điều hành chuyến bay (Trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội-ATCC Hà Nội) thực hiện các yêu cầu của tổ lái, thông báo các cơ quan không lưu liên quan, Sở chỉ huy khẩn nguy tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài kích hoạt hệ thống khẩn nguy theo quy định.

Qua kết quả quan sát cho thấy, máy bay chỉ bị xì hơi ở bánh trái, cụm càng phía sau, không có hiện tượng vỡ lốp nên máy bay hạ được hạ cánh bình thường mà không cần phải phun bọt trên đường lăn. Đến 10h24, máy bay đã hạ cánh, tiếp đất; toàn bộ 162 hành khách trên máy bay đều an toàn.

Theo nhận định sơ bộ ban đầu của Cục Hàng không, có thể xuất hiện 2 tình huống dẫn đến lốp sau của máy bay A321 Vietnam Airlines bị rách. Thứ nhất, có thể do vật ngoại lai tác động trong lúc máy bay chạy đà trên đường lăn; thứ hai có thể do lốp.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Cục Hàng không cũng đã yêu cầu sân bay Đà Nẵng rà soát, kiểm tra lại toàn bộ đường lăn nhưng chưa phát hiện dấu hiệu bất thường. Máy móc chiếc máy bay A321 cũng bình thường.

Đầu giờ chiều cùng ngày, VNA cho biết, sau khi thay càng sau, chiếc máy bay có thể khai thác trở lại bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra vụ việc máy bay của Vietnam Airlines bị rách lốp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO