Diva Mỹ Linh và dàn nhạc trẻ trong hoà nhạc Đêm điện ảnh thịnh soạn như một giấc mơ

Cẩm Thúy 07/05/2023 17:24

Tối 6/5, khán giả Hà Nội đã được thưởng thức một bữa tiệc nghệ thuật thịnh soạn, trong đêm hoà nhạc có tên gọi Đêm điện ảnh. Diva Mỹ Linh thừa nhận chị cảm thấy run khi hát cùng 200 nhạc công của Dàn nhạc giao hưởng trẻ.

Nhạc trưởng Trần Nhật Minh và diva Mỹ Linh.

Đêm điện ảnh bao gồm những tác phẩm kinh điển viết cho dàn nhạc giao hưởng với chủ đề nhạc từ những bộ phim nổi tiếng, quen thuộc và gắn bó với nhiều thế hệ người Việt Nam diễn ra tại Phòng hoà nhạc Lớn của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Trong đó có thể kể đến những bản nhạc trong 2 loạt phim kinh điển Điệp viên 007 và Nhiệm vụ bất khả thi. Đó còn là: The Chairman's Waltz (phim Memoirs of a Geisha - Hồi ức của một Geisha); Colors Of The Wind (phim Pocahontas); A Whole New World (phim Aladdin); What a Wonderful World (phim Good Morning, Vietnam); loạt ca khúc This is Me, A Million Dreams trong phim The Greatest Showman (Bậc thầy của những ước mơ).

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh.

Lấy tiêu đề của những bộ phim để ví von, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh - người chỉ huy trong chương trình nói rằng đêm nhạc A night of cinema tưởng chừng như bất khả thi nhưng cuối cùng lại như một giấc mơ.

Tất cả các thành viên của Dàn nhạc giao hưởng trẻ sau khi được tuyển chọn kỹ lưỡng đã kiên trì tập luyện vào hầu hết các ngày cuối tuần để chuẩn bị cho đêm nhạc được chờ đợi này.

Nghệ sĩ Chương Vũ và Hà Miên diện trang phục truyền thống Nhật Bản thể hiện bản 'The Chairman's Waltz' trong phim 'Memoirs of a Geisha' (Hồi ức của một Geisha).

Và khán giả đã có một đêm thưởng thức vô cùng hài lòng với phần trình diễn bùng nổ và cảm xúc của các nghệ sĩ trên sân khấu. Có lẽ cái cảm giác nghe những bản nhạc phim quen thuộc không phải từ rạp chiếu phim mà từ dàn nhạc trình diễn trực tiếp trên sân khấu đã đem lại một cảm xúc hoàn toàn khác.

Ca sĩ Đào Mác song ca cùng Mỹ Linh ca khúc A Whole New World .

Không chỉ được thưởng thức những bản nhạc phim kinh điển, đêm diễn còn có những ca khúc nhạc phim quen thuộc bằng tiếng Anh qua sự thể hiện của Diva Mỹ Linh, ca sĩ Đào Mác và Đỗ Hoàng Hiệp (nhóm Ngũ Cung).

Diva Mỹ Linh trình diễn 1 loạt ca khúc nhạc phim nổi tiếng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Khi kết thúc phần trình diễn ca khúc đầu tiên Colors Of The Wind, Mỹ Linh nói chị rất run khi đứng biểu diễn cùng 200 nghệ sĩ trẻ trong dàn nhạc trước những khán giả bên dưới mà chị gọi là 'cấp cao'.

Ca sĩ Mỹ Linh với 'Colors Of The Wind'.

Nữ ca sĩ nói Nhạc viện là nơi quá quen thuộc vì theo học ở đây bao năm nay. Vì vậy lần này trở về Mỹ Linh cảm giác như đang đi thi chứ không phải đi biểu diễn dù ở dưới khán phòng có cả ông xã Anh Quân và con gái Mỹ Anh đến cổ vũ.

Nam ca sĩ Đào Mác song ca với đàn chị Mỹ Linh với ca khúc A Whole New World trích từ phim Aladdin và khoe giọng ấn tượng trong Skyfall, ca khúc chủ đề trong tập phim cùng tên về điệp viên 007 vốn đã đóng chặt tên tuổi với Adele từng giành Oscar 2013 cho Ca khúc gốc xuất sắc nhất.

Ca sĩ Đỗ Hoàng Hiệp trình diễn I Don't Want to Miss a Thing, ca khúc của phim Ngày tận thế.

Gây bất ngờ nhất đêm nhạc có lẽ là Đỗ Hoàng Hiệp khi trình diễn I Don't Want to Miss a Thing - ca khúc kinh điển gắn liền với Aerosmith vốn đã vượt ra ngoài khuôn khổ của Armageddon (Ngày tận thế), bộ phim giành 4 đề cử Oscar năm 1999 với sự góp mặt của dàn sao Bruce Willis, Billy Bob Thornton, Ben Affleck...

Ban giám hiệu của Học viện Âm nhạc quốc gia chúc mừng các nghệ sĩ.

Khán giả sẽ còn có cơ hội đắm chìm trong những giai điệu nhạc phim tuyệt vời trong đêm thứ 2 của A night of cinema diễn ra tối 7/5 tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Nhạc trưởng Trần Nhật Minh cho biết khi nhận lời tham gia chương trình diva Mỹ Linh đã rất nghiêm túc đi tập đúng giờ và tập rất kỹ với dàn nhạc trẻ. ‘’Ca sĩ Mỹ Linh dù đã rất dày dặn trong việc biểu diễn nhưng luôn cho thấy sự chuyên nghiệp của một người đi trước luôn cầu thị và cẩn thận. Mong rằng các nghệ sĩ trẻ chơi nhạc hôm nay cũng học được điều này từ chị’’ - nhạc trưởng Trần Nhật Minh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diva Mỹ Linh và dàn nhạc trẻ trong hoà nhạc Đêm điện ảnh thịnh soạn như một giấc mơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO