Đồ Sơn tái khởi động Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi sau 20 năm

Đông Bắc 29/09/2023 07:50

Sau 20 năm, Quận ủy Đồ Sơn (Hải Phòng) đã tái khởi động Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi.

Ngày 28/9, Quận ủy Đồ Sơn (Hải Phòng) đã tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023. Phát biểu tại Hội thi, ông Nguyễn Quang Diện, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đồ Sơn nhấn mạnh: “Mặc dù là Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi nhưng lại không hề "cứng", trái lại rất mềm mại và có nhiều điều mới lạ, đổi mới. Đây là Hội thi rất thành công và tạo tiếng vang cũng như hiệu ứng tích cực trong việc thúc đẩy sự hăng say và đam mê trong công tác Đảng cơ sở. Sự “hồi sinh” của Hội thi sau 20 năm đã thúc đẩy tinh thần đoàn kết và sự giao lưu giữa các đơn vị, tạo ra một môi trường thúc đẩy, chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm. Hội thi cũng đã cung cấp cơ hội cho sự phát triển và nâng cao năng lực lãnh đạo của Bí thư Chi bộ".

Các Bí thư Chi bộ tham gia tranh tài tại Hội thi.

Hội thi có sự tham gia của 9 đội thi là các đội đạt giải cao nhất tại Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi tại Đảng bộ các phường và các Đội thi Khối Dân vận, Đảng bộ Ban Chỉ huy quân sự quận và Đảng bộ Trường THPT Đồ Sơn. Tại hội thi, các đội thi đã cùng tranh tài ở 3 phần thi là Chào hỏi; Kiến thức chung và Xử lý tình huống.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đồ Sơn Bùi Thị Hồng Vân trao giải cho các Đội thi.

Thông qua các phần thi, các cán bộ cơ sở đã có cơ hội nâng cao kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ. Bên cạnh đó, các đơn vị có dịp trao đổi, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn trong việc xây dựng chi bộ, thực hiện nhiệm vụ, cũng như phát triển kỹ năng giải quyết các tình huống và vấn đề xuất hiện trong hoạt động thực tế ở cơ sở, nhằm đáp ứng các yêu cầu mới trong tình hình hiện nay. Qua đó, xây dựng các giải pháp để củng cố, tối ưu hóa và nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ. Hơn nữa, Hội thi cũng giúp phát hiện những nhân tố mới để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ ở cơ sở.

Kết thúc Hội thi, giải Xuất sắc thuộc về Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Ngô Quyền, Đảng bộ phường Minh Đức và giải Nhất thuộc về Bí thư Chi bộ Trường THCS Hợp Đức. 2 giải Nhì thuộc về các Bí thư Chi bộ thuộc Khối Dân vận quận; Tổ dân phố Trung Dũng, Đảng bộ phường Ngọc Xuyên. 5 giải Ba thuộc về các Bí thư Chi bộ thuộc Đảng bộ Trường THPT Đồ Sơn và Trường Mầm non Bàng La, Đảng bộ phường Bàng La; Tổ dân phố Cầu Vồng, Đảng bộ phường Hải Sơn; Tổ dân phố 8, Đảng bộ phường Vạn Hương; Ban Hậu cần Kỹ thuật, Đảng bộ Ban Chỉ huy quân sự quận.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao các giải chuyên đề cho Thí sinh cao tuổi nhất, Đội thi có màn chào hỏi ấn tượng nhất và Đội thi xử lý tình huống tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồ Sơn tái khởi động Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi sau 20 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO