Xã hội

Đoàn tàu du lịch đi qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Nguyễn Quốc 26/03/2024 10:49

Ngày 26/3, Đoàn tàu Huế - Đà Nẵng với hành trình “Kết nối di sản miền Trung” chính thức đưa vào hoạt động.

img_20240326_093302.jpg
Đoàn tàu du lịch sẽ đi qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Phong.

Theo đó, khi đi vào hoạt động, đoàn tàu sẽ đi qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam với nhiều danh lam, thắng cảnh hùng vĩ. Trong đó, đèo Hải Vân được một số báo chí du lịch quốc tế bình chọn đưa vào tốp những tuyến đường sắt đẹp nhất, đáng trải nghiệm nhất thế giới.

Trên hành trình di chuyển, đoàn tàu sẽ dừng đỗ tại ga Lăng Cô 10 phút để hành khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp, check -in, chụp ảnh vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

img_20240326_094138.jpg
Các đại biểu cắt băng khai trương đoàn tàu Huế - Đà Nẵng, hành trình “Kết nối di sản Miền Trung” chính thức đưa vào hoạt động. Ảnh: N.L.

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, tàu xuất phát từ ga Huế lúc 7h45 sáng và đến ga Đà Nẵng lúc 10h35. Chiều từ ga Đà Nẵng đến ga Huế đoàn tàu xuất phát lúc 14h25 và kết thúc lúc 17h40.

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, đoàn tàu xuất phát từ ga Đà Nẵng lúc 7h50 sáng và đến ga Huế lúc 11h05. Chiều từ ga Huế đến ga Đà Nẵng xuất phát lúc 15h và kết thúc lúc 17h45.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đây là động lực, gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa hai địa phương, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch sẵn có của tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương trọng tâm, động lực của khu vực miền Trung.

Đồng thời, đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” hứa hẹn sẽ trở thành một sản phẩm trải nghiệm thú vị dành cho du khách quốc tế và trong nước khi đến miền Trung với nhiều dịch vụ mới, khác biệt, mang đặc trưng vùng miền.

Được biết, đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế mềm có điều hoà và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng phục vụ các chương trình văn hoá và ẩm thực địa phương. Trong tháng khai trương, áp dụng giá vé ưu đãi 150.000 đồng/vé; giá vé tháng 900.000 đồng/vé và giảm giá từ 10% - 50% đối với hành khách là đối tượng chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn tàu du lịch đi qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam đi vào hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO