Thể thao

Đội bóng phố núi trầy trật lo trụ hạng

Hoàng Nam 14/12/2023 09:16

Sau 5 vòng đấu ở V.League 2023/24, Sông Lam Nghệ An (SLNA), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT), Khánh Hòa và đội bóng phố núi LPB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang được nhận định là những ứng viên cho chiếc vé xuống hạng.

anh-bai-tren(5).jpg
LPB Hoàng Anh Gia Lai vẫn quay cuồng với nỗi lo trụ hạng. Nguồn: VPF.

Đá 6 trận, thua 5, LPB HAGL bị loại khỏi Cúp quốc gia và đứng cuối bảng xếp hạng V-League mùa giải này. Sau 5 vòng đấu, HAGL chưa có bất cứ chiến thắng nào, chỉ hòa 2 và thua 3. Thực tế, ám ảnh trụ hạng không còn là viễn cảnh khi sau 5 trận HAGL đứng ở vị trí đội sổ.

Lúc này, HAGL đã để mất đi những cầu thủ tốt nhất của mình và những cầu thủ rời HAGL đều đang sắm vai trụ cột của những đội bóng mà họ cập bến, trong đó đa phần là những đội bóng đang nằm trong tốp đầu bảng xếp hạng, tranh đua ngôi vô địch. Trong khi đó, những “người ở lại” vẫn đang phải lặn ngụp nơi đáy bảng. Sau khi chảy máu tài năng với lứa cầu thủ có danh tiếng, chuyên môn tốt như Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn… lần lượt ra đi, HAGL luôn gặp khó trong việc bổ sung nhân sự.

Đội hình hiện tại của HAGL bị đánh giá mỏng, thiếu chất lượng lẫn chiều sâu. Họ không có nhiều nhân tố nổi bật. Những cựu binh như Tuấn Anh hay Minh Vương chỉ thực sự nổi bật nếu ở một tập thể mạnh chứ không phải mẫu cầu thủ “gánh” cả đội như hiện tại. Chất lượng đội hình HAGL thực tế đã đi xuống sau khi lứa HAGL khóa 1 và 2 lần lượt rời đội, nhưng lớp kế cận không có gương mặt nào sáng giá để lấp chỗ. Nội binh thiếu kinh nghiệm và non chuyên môn, cộng với ngoại binh cũng kém chất lượng khiến HAGL không có điểm tựa để vươn lên. Ở mùa giải năm nay, không ít lần HLV Kiatisuk ôm đầu khi chứng kiến học trò dứt điểm chẳng khác gì các cầu thủ nghiệp dư, khiến đội nhà đánh mất chiến thắng hoặc điểm số. Cả 4 bàn thắng cho tới thời điểm hiện tại đều do các hậu vệ, tiền vệ lập công đủ hiểu HAGL có hàng công kém thế nào!

Không chỉ gặp vấn đề trong khâu dứt điểm, HAGL còn tệ ở khả năng phòng ngự và rất nhiều thất bại đã đến với họ sau những sai lầm từ hàng thủ cho dù họ đã dẫn trước. Chứng kiến hàng thủ LPB HAGL thi đấu, nhiều người đã cho rằng phải chăng đội bóng phố núi đã sai lầm khi thanh lý hợp đồng với trung vệ Diakite. Ngoại binh người Senegal cập bến đội bóng phố núi từ mùa giải 2023 và là một trong số ít cầu thủ có màn trình diễn ổn định. Diakite có thể hình lý tưởng với chiều cao 1,93 m và khả năng phòng ngự cũng đã được chứng minh. Trên thực tế, Diakite vẫn chơi cho HAGL ở 2 vòng đầu V.League 2023/ 2024. Nhưng trước vòng 3, đội bóng phố núi muốn tăng cường sức mạnh hàng công nên ký hợp đồng với tiền đạo Jhon Cley. Vì điều lệ giải V.League chỉ cho đăng ký tối đa 3 ngoại binh nên HAGL đã loại Diakite để chọn Jairo Rodigues cho suất trung vệ ngoại, bên cạnh 2 tiền đạo là Jhon Cley và Martin Dzilah.

Màn thể hiện nhợt nhạt của HAGL đã xuất phát từ đầu giải và duy trì suốt những vòng đấu đã qua. HAGL lúc này mong manh đến mức, đội bóng này có thể thua bất cứ CLB nào ở V.League. HAGL vẫn đang thể hiện lối chơi dễ bị bắt bài, thiếu biến hóa và tốc độ, cùng tinh thần thi đấu thiếu quyết liệt. Với 1,5 suất xuống hạng và chỉ kém vị trí an toàn thứ 12 của Khánh Hòa đúng 1 điểm, mọi thứ vẫn trong tâm kiểm soát. Với lịch thi đấu ở 3 vòng tới, LPB HAGL được nhận định khó có thể tạo sự bứt phá khỏi vị trí bét bảng. Đội bóng phố núi sẽ có 2 trận sân khách rất khó khăn trước SLNA đang cực khát điểm và đội đầu bảng Nam Định, trước khi về sân nhà tiếp đương kim á quân Hà Nội. Bởi vậy, chuỗi ngày buồn ở V.League của HAGL có nguy cơ bị nối dài. HLV Kiatisak cần vực dậy tinh thần học trò. Tài thao lược của Kiatisak cần thể hiện thời điểm này, dù với một tập thể đang gặp nhiều vấn đề, chuyện vươn lên là cực khó.

Sau hơn 20 năm làm bóng đá, bầu Đức đã thực sự tạo ra “cú nổ” lớn khi chấp nhận gắn thêm tên của một doanh nghiệp khác vào đội bóng tâm huyết của mình. Nhìn vào số tiền khổng lồ mà ông bầu phố núi này đổ vào làm bóng đá - nhất là bóng đá trẻ để gây dựng nên tên tuổi lẫy lừng cho HAGL, không khó để hình dung ra số tiền mà đội bóng này đã và sẽ nhận được trong thương vụ đình đám này, khi mà nỗi lo xuống hạng đã sớm bắt đầu!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội bóng phố núi trầy trật lo trụ hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO