Đội tuyển Nữ Việt Nam thua đáng tiếc 1-2 trước Ba Lan

K.Huyền (tổng hợp) 20/06/2023 07:27

Trận đấu này sẽ giúp các cầu thủ có được những kinh nghiệm cần thiết trước khi bước vào vòng chung kết World Cup Nữ 2023 cũng như các giải đấu lớn tới đây.

Tuyển Nữ Việt Nam (áo đỏ) bại trận trước U23 Nữ Ba Lan. (Nguồn: VFF).

Theo TTXVN, Đội tuyển Nữ Việt Nam dù đã rất cố gắng nhưng vẫn phải đón nhận thất bại 1-2 trước U23 Nữ Ba Lan trong chuyến tập huấn tại châu Âu để chuẩn bị cho World Cup 2023.

Đội tuyển Nữ Việt Nam đã không thể duy trì mạch thắng khi để thua 1-2 trước U23 Nữ Ba Lan trong trận đấu giao hữu trên sân sân Znicz Prusków. Đây cũng là thất bại đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong chuyến tập huấn tại châu Âu để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup Nữ 2023.

Thất bại này phản ánh đúng cục diện trận đấu khi mà Đội tuyển Nữ Việt Nam thi đấu bế tắc trước U23 Nữ Ba Lan và phải nhận bàn thua ở phút 23 bởi Magdalena Sobal.

Sau bàn thua, Đội tuyển Nữ Việt Nam mới dần bắt nhịp với trận đấu và tạo ra thế trận cân bằng trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, các học trò của Huấn luyện viên Mai Đức Chung không thể tạo nên sự khác biệt, trái lại còn phải nhận thêm bàn thua thứ bởi Gabriela Grzybowska từ chấm phạt đền 11m.

Bị dẫn trước hai bàn, Đội tuyển Nữ Việt Nam vùng lên mạnh mẽ và gia tăng sức ép vế phía khung thành của U23 Ba Lan và cuối cùng cũng đã được đền đáp.

Phút 89, các cô gái của chúng ta có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Ngân Thị Vạn Sự. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu giao hữu này.

Tiếp theo, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ trở lại Frankfurt để chuẩn bị cho trận giao hữu quan trọng với Đội tuyển Nữ Đức trên sân Stadion am Bieberer Berg vào ngày 24/6.

Đội tuyển Đức hiện đang xếp hạng 2 thế giới được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Đội tuyển Nữ Việt Nam nên khó có chuyện thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung tạo nên bất ngờ. Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ có 4 ngày nghỉ ngơi hồi phục thể lực và rèn luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Đội tuyển Nữ Đức.

Sau trận đấu này, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ về nước và tiếp tục rèn luyện trước khi di chuyển tới New Zealand vào ngày 5/7 để chuẩn bị bước vào hành trình tại vòng chung kết World Cup Nữ 2023 (diễn ra từ ngày 20/7-20/8 tại Australia và New Zealand).

Tại New Zealand, Đội tuyển Nữ Việt Nam dự kiến sẽ có trận đấu giao hữu với nước chủ nhà vào ngày 10/7.

Ở vòng chung kết World Cup Nữ 2023, Đội tuyển Nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với các đội tuyển nhà đương kim vô địch Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Bảng đấu được nhận định quá khó để thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung tạo nên bất ngờ khi mà các đối thủ đều được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cho nhà vô địch SEA Games 32.

Đội tuyển Mỹ hiện đang là nhà đương kim vô địch và cũng đang nắm thành tích tốt nhất lịch sử World Cup Nữ với 4 lần vô địch, trong khi Hà Lan là đương kim á quân, còn Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn so với tuyển Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Nữ Việt Nam khởi đầu giấc mơ lần đầu tham dự World Cup bằng màn chạm trán với nhà đương kim vô địch thế giới Mỹ vào ngày 22/7 tới. Tiếp đó, các cô gái của chúng ta sẽ gặp đội tuyển Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và khép lại vòng bảng bằng màn chạm trán á quân Hà Lan vào ngày 1/8.

Tất cả các trận đấu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại vòng đấu bảng đều sẽ diễn ra trên đất New Zealand.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Nữ Việt Nam thua đáng tiếc 1-2 trước Ba Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO