Đội tuyển Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League sau loạt sút luân lưu

PV (Tổng hợp) 19/06/2023 07:04

Vào rạng sáng nay (19/6, theo giờ Việt Nam) đã diễn ra trận chung kết Nations League giữa ĐT Croatia và ĐT Tây Ban Nha. Đây được đánh giá là cuộc đối đầu cân tài cân sức khi cả hai đội đều có nhiều ngôi sao trong đội hình.

Trận đấu diễn ra khá cân bằng. Ảnh: Getty.

Theo Zing, trận chung kết tại sân De Kuip (Hà Lan) diễn ra với tốc độ cao nhưng không có nhiều cơ hội đáng kể. Hai đội tranh chấp quyết liệt ở giữa sân và chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt hoặc sút xa.

Tổng cộng 24 quả tạt được thực hiện, chia đều cho hai đội nhưng đều không mang lại hiệu quả. Thậm chí, "La Roja" còn phải chờ đến phút 84 mới có cú sút trúng đích đầu tiên. Từ đường căng ngang bên cánh trái, Ansu Fati xoay người dứt điểm. Ban huấn luyện và CĐV Tây Ban Nha đều đã chuẩn bị ăn mừng, nhưng bóng bị Ivan Perisic chặn lại ngay trước vạch vôi.

Ở chiều ngược lại, Croatia tạo ra 6 cơ hội, 3 trong số đó đi trúng đích nhưng cũng chẳng thể gây khó khăn cho Unai Simon.

90 phút trôi qua mà không bàn thắng nào được ghi. Croatia có lần thứ 8 phải thi đấu hiệp phụ trong 11 trận gần nhất tại vòng knock-out các giải đấu lớn.

Cơ hội đáng chú ý nhất trong hai hiệp phụ thuộc về Croatia. Phút 100, Lovro Majer thoát xuống, đối mặt thủ môn nhưng bị chặn lại sau nỗ lực xoạc bóng chính xác của Nacho.

0-0 là tỷ số sau 120 phút. Loạt luân lưu được sử dụng để chọn ra nhà vô địch. Livakovic, siêu sao bắt penalty của Croatia ở World Cup 2022 đã không còn duy trì được phong độ.

Các cầu thủ Tây Ban Nha nâng cao cúp vô địch UEFA Nations League 2023. Ảnh: Reuters.

Ở bên kia chiến tuyến, Unai Simon lại xuất sắc cản được cú đá ở lượt thứ 4 và thứ 6 của Croatia, qua đó tạo tiền đề cho chiến thắng 5-4 của Tây Ban Nha trong loạt "đấu súng" cân não.

Tây Ban Nha đã lên ngôi ở lần thứ 2 vào chung kết UEFA Nations League. Trong khi đó, danh hiệu vẫn lẩn trốn Luka Modric và thế hệ vàng của bóng đá Croatia. Họ đã gục ngã ở cả 2 lần góp mặt ở chung kết (World Cup 2018, Nations League 2023)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League sau loạt sút luân lưu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO