Đội U18 Việt Nam thua đáng tiếc trước U18 Ukraine

G.Bảo 12/10/2023 19:22

Đội tuyển U18 Việt Nam thi đấu tốt trước U18 Ukraine và hai lần dẫn trước, nhưng thật tiếc khi phút cuối đã để thua ngược 2-3.

Ảnh: VFF.

Theo tin cập nhật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trong trận đấu diễn ra chiều nay (12/10) giữa đội tuyển U18 Việt Nam với U18 Ukraine tại giải giao hữu U18 Seoul EOU Cup 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một số điều chỉnh về nhân sự. Vị huấn luyện viên để các cầu thủ như Long Vũ, Huỳnh Triệu hay Hữu Tuấn ngồi dự bị và đưa thủ môn Đình Hải bắt chính. Trung vệ Lê Nguyên Hoàng được trao băng đội trưởng và hàng tiền vệ được lĩnh xướng bởi Nguyễn Công Phương. Trong khi đó, tiền đạo Đinh Quang Kiệt với chiều cao ấn tượng được kì vọng sẽ mang đến sự khác biệt cho U18 Việt Nam.

Khác với trận đấu đầu tiên, U18 Việt Nam tạo được thế trận khá ổn trước đại diện châu Âu. Phút 23, đội tuyển U18 Việt Nam đã vượt lên dẫn 1-0, từ pha lập công của Công Phương: Từ quả phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm địa, Nguyễn Công Phương dứt điểm chính xác mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này thực sự là nguồn động lực tinh thần rất tốt, giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ U18 Ukraine vẫn biết cách tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 trước khi kết thúc hiệp đầu tiên.

Ảnh: VFF.

Vào hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục yêu cầu học trò chơi bóng chủ động và tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ. Phút 55, Hoàng Minh Tiến (9) dứt điểm chuẩn xác, U18 Việt Nam một lần nữa vượt lên dẫn 2-1. Không nản chí, U18 Ukraine miệt mài tổ chức các đợt tấn công và gỡ hòa phút 80. Thật tiếc khi tỷ số không dừng ở đó khi Dmytrii ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho U18 Ukrainer.

Tuy không giành được điểm số trong trận đấu này nhưng những gì các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện trong suốt 90 phút đã cho thấy sự tiến bộ và hy vọng ở lượt trận cuối gặp U18 Hàn Quốc, chiều 15/10, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ thi đấu tốt hơn nữa.

Những năm gần đây, công tác đào tạo trẻ luôn là ưu tiên hàng đầu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đa số các cầu thủ của đội tuyển U18 quốc gia hiện nay là lứa cầu thủ trẻ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam đầu tư trọng điểm với chuyến tập huấn dài ngày tại Đức vào tháng 3/2022 (thuộc dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức”) cũng như các chuyến tập huấn và thi đấu quốc tế.

Từ những chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu quốc tế chất lượng, các cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội để học hỏi và phát triển, bởi trong tương lai họ sẽ là lớp kế cận các đội tuyển U23/Olympic và đội tuyển quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội U18 Việt Nam thua đáng tiếc trước U18 Ukraine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO