Đón không khí lạnh, miền Bắc chuyển mưa rét trong bao lâu?

T.Linh 06/04/2023 13:39

Sáng 6/4, không khí lạnh đã tiến sát biên giới phía Bắc nước ta. Từ chiều và đêm 6/4, khu vực vùng núi trời rét, các khu vực khác trời lạnh kèm mưa.

Ảnh minh họa: Lê Khánh.

Sáng 6/4, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia đưa bản tin dự báo gió mùa Đông Bắc. Theo Trung tâm, sáng nay bộ phận không khí lạnh đã tiến sát biên giới phía Bắc nước ta. Trưa ngày 6/4, không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng yếu đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Phía Đông Bắc Bộ từ đêm 6/4 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Từ ngày 7/4, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Trên biển, từ trưa ngày 6/4, ở Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động. Từ đêm 7/4, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-3,0m, biển động.

Dự báo chi tiết:

Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm: Từ trưa ngày 6/4, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ chiều tối và đêm 6/4, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Trước đó, trong bản tin dự báo thời tiết dài hạn (thời gian 1 tháng từ 1/4 đến 30/4), Trung tâm cho hay, Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh trong khoảng ngày 6-7/4. Sau đó không khí lạnh suy giảm dần về tần suất và cường độ.

Trung tâm cũng có nhận định hình thế thời tiết từ đêm 7 đến ngày 15/4: Bắc Bộ từ đêm 7-9/4, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm 7-9/4 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa. Phía Bắc trời mát. Nam Bộ có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

[Đợt nắng đầu tháng 4 diễn ra như thế nào?]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón không khí lạnh, miền Bắc chuyển mưa rét trong bao lâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO