Đợt nắng đầu tháng 4 diễn ra như thế nào?

T. Linh 31/03/2023 20:22

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa bản tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày (từ đêm 31/3 đến ngày 10/4). Theo dự báo, sau đợt mưa rét, Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ đón đợt nắng nóng mới trong những ngày đầu tháng 4.

Ảnh minh họa: Lê Khánh.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới, theo Trung tâm: Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, ngày 2/4 trưa chiều trời nắng; riêng vùng núi phía Bắc đêm 1 và sáng ngày 2/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng đêm 1 và sáng 2/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm 31/3 và ngày 1/4 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng phía Bắc đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm 1 và ngày 2/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực từ đêm 2 đến ngày 10/4: Khu vực Bắc Bộ từ ngày 3-5/4, trời nắng; riêng phía Tây có nắng nóng. Từ đêm 5-6/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 6/4 trời chuyển mát.

Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 3-5/4 có nắng nóng diện rộng. Từ ngày 6-8/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc từ ngày 6/4 trời chuyển mát. Miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Về dự báo tác động của nắng nóng, Trung tâm cho hay: Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cũng theo Trung tâm, ngày hôm nay 31/3, tại các tỉnh thành phố khu vực Bắc Bộ, chỉ số UV cực đại tiếp tục duy trì ở mức nguy cơ gây hại trung bình, trong khi đó tại khu vực miền Trung và miền Nam chỉ số này ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 11-13h. Ba ngày tiếp theo, tại các tỉnh thành khu vực Bắc Bộ, chỉ số UV cực đại tăng lên ngưỡng nguy cơ gây hại cao, các khu vực còn lại duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

[Sau mưa rét, Bắc Bộ lại đón nắng nóng cục bộ]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đợt nắng đầu tháng 4 diễn ra như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO