Đồng Nai: Chưa đầy 2 tháng, một gia đình bị ‘khủng bố’ chất bẩn 15 lần

Mạnh Thìn 21/07/2022 15:44

Trong vòng chưa đầy 2 tháng, một số đối tượng lạ mặt đã có đến 15 lần ném chất bẩn vào nhà một người dân ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Sự việc diễn ra liên tục và ngày càng có tính chất nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên cơ quan chức năng chỉ mới dừng ở mức độ lập hồ sơ “ghi nhận” sự việc.

Mới đây, ông Phan Phùng Ân, ngụ Tổ 18, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã phản ánh đến Báo Đại Đoàn Kết về việc khoảng gần 2 tháng nay, gia đình ông liên tục bị các đối tượng lạ mặt ném chất bẩn vào nhà khiến cuộc sống bị đảo lộn, cảm giác bất an.

Theo ông Ân, từ ngày 20/5/2022 đến ngày 12/7/2022 camera an ninh ghi nhận khoảng 15 lần các đối tượng lạ ném chất bẩn và đến trực tiếp gia đình ông có những lời lẽ đe dọa, bêu riếu ông là "người lừa đảo".

Ông Ân cho biết, qua rà soát camera an ninh của gia đình thì các đối tượng thường ném chất bẩn gồm mắm tôm, sơn, dầu nhớt thải vào các khung giờ cả ngày lẫn đêm. Các đối tượng khi thực hiện hành vi trên đều bịt khẩu trang, mang áo khoác, không thấy rõ mặt.

Ông Ân khẳng định không quen biết những người này. Từ trước đến nay ông không có xích mích hay thù oán cá nhân với ai.

Tuy nhiên, ông Ân nghi vấn sự việc này có liên quan đến việc ông chuyển nhượng một phần thửa đất số 511, tờ bản đồ số 25, toạ lạc tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai, diện tích 90m2 cho một phụ nữ.

“Tháng 3/2022, tôi có mua bán giấy tay với bà Trang 1 thửa đất, sau đó, bà Trang có chuyển nhượng lại cho một người khác. Không hiểu thế nào đến tối ngày 20/5/2022, chồng bà Trang (tôi không biết tên), cùng nhiều người đã đến gây mất trật tự tại nhà của tôi, đề nghị tôi trả lại tiền vì cho rằng thửa đất có tranh chấp nhưng tôi không đồng ý”, ông Ân nói.

Cũng theo ông Ân, từ sau ngày 20/5, gia đình liên tục bị tạt chất bẩn. Bản thân ông liên tục phải nhận những cuộc gọi đe dọa về tính mạng. Do lo sợ, mẹ ruột của ông Ân đã phải về quê sinh sống. Để đảm bảo an toàn cho gia đình, ông Ân buộc phải đưa vợ con đi lánh nạn ở chỗ khác. Còn ông thì phải ở lại nhà để bảo vệ tài sản.

Dầu nhớt loang lổ chảy tràn lan sang nhà hàng xóm sau khi bị các đối tượng ném vào nhà ông Ân. (Ảnh: NV cung cấp).

Chia sẻ với phóng viên, ông H., hàng xóm với ông Ân bức xúc vì bất an. “Tôi thấy tụi nó ném chất bẩn liên tục, không chỉ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương mà còn gây tâm lý hoang mang, bất an.

Là hàng xóm, không ít lần gia đình tôi cũng bị vạ lây vì những chất bẩn mà họ ném vào nhà ông Ân. Tôi thấy ông Ân sống hòa đồng, vui vẻ với xóm làng, rất mong nhà báo thông tin để cơ quan chức năng làm rõ ai là người gây ra việc tạt chất bẩn nói trên, để hàng xóm chúng tôi cũng bớt phần hoang mang”, ông H. nói.

Cánh cửa nhà ông Ân vẫn còn nguyên vết sơn do các đối tượng tạt chất bẩn. (Ảnh: NV cung cấp).

Liên quan đến việc này, ông Ân cho biết đã nhiều lần làm đơn trình báo sự việc đến cơ quan công an nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.

“Mỗi lần diễn ra sự việc tạt chất bẩn, cũng như bị đe dọa, tôi đều báo cho công an phường. Họ có cử người xuống ghi nhận hiện trạng, lập biên bản. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi càng cảm thấy bất an nhiều hơn vì các đối tượng gọi điện đe dọa và cử người theo dõi tôi khi tôi đi ra khỏi nhà. Tôi cũng đã làm đơn trình báo đến cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Biên Hòa nhưng vẫn chưa nhận được thông tin gì thêm. Hiện nay tôi rất bất an và lo lắng. Rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý vụ việc”, ông Ân cho hay.

Trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo Công an phường Trảng Dài cho biết đã lập hồ sơ vụ việc.

“Hiện nay, công an phường đã báo cáo tình hình lên cấp trên. Chúng tôi đang xác minh thông tin theo đúng thẩm quyền, tiến hành truy bắt các đối tượng có hành vi tạt chất bẩn. Nếu trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển hồ sơ lên công an TP Biên Hòa”, vị đại diện lãnh đạo Công an phường Trảng Dài thông tin.

Các đối tượng lạ mặt liên tục ném chất bẩn vào nhà ông Phan Phùng Ân. (Video: NV cung cấp).

Trước đó, báo Đại Đoàn kết đã có nhiều phản ánh liên quan việc các đối tượng thường xuyên tạt chất bẩn vào nhà dân ở huyện Trảng Bom, Thống Nhất, Xuân Lộc và TP Biên Hòa.

Đa số các trường hợp nhà dân bị tạt chất bẩn thường không quen biết, hay có thù oán gì với những đối tượng tạt chất bẩn.

Nguyên dân dẫn đến các vụ tạt chất bẩn thường liên quan đến việc cho vay nặng lãi, tranh chấp mua bán đất đai, tranh chấp thừa kế tài sản, trong đó có một số trường hợp người dân báo tin cho cơ quan chức năng bị trả thù.

Cụ thể, các vụ việc ném chất bẩn vào nhà dân diễn ra liên tục, các đối tượng manh động và liều lĩnh không chỉ gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương mà còn khiến nhiều gia đình phải sống trong cảnh bất an, lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Chưa đầy 2 tháng, một gia đình bị ‘khủng bố’ chất bẩn 15 lần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO