Xã hội

Đồng Nai đặt mục tiêu 100% người dân tham gia bảo hiểm xã hội cài đặt bảo hiểm số

Lan Hương 11/08/2023 17:05

Hướng đến cuối năm 2023 có gần 1.2 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp được đăng ký, phê duyệt, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID, BHXH tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng VssID.

image.daidoanket.vn-images-upload-huongltl-08112023-_2-dong-nai.jpg

Theo ông Phạm Minh Thành, Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai, VssID - BHXH số, là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam nhằm cung cấp thông tin thiết yếu cho người sử dụng về thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp. Qua ứng dụng này, người dân dễ dàng tra cứu thông tin về việc thụ hưởng các chế độ BHXH, lịch sử khám chữa bệnh của bản thân…Chính vì vậy, để đạt mục tiêu cuối năm 2023 có gần 1.2 triệu người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được đăng ký, phê duyệt, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID, BHXH tỉnh Đồng đẩy mạnh triển khai các hoạt động hướng dẫn trực tiếp tại các đơn vị, sở, ngành, doanh nghiệp và bộ phận “Một cửa” của cơ quan BHXH tỉnh và BHXH cấp huyện. Trong đó, tập trung rà soát bao phủ VssID tới 100% nhóm người cùng tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại các đơn vị sử dụng lao động; 100% người tham gia BHXH tự nguyện mới.

Theo đó, cán bộ viên chức BHXH tỉnh phối hợp với cán bộ làm công tác BHXH, BHYT của đơn vị rà soát danh sách, thông tin người lao động, tổ chức các tổ hỗ trợ trực tiếp về cài đặt, sử dụng VssID tại các đơn vị, doanh nghiêp, nhất là các doanh nghiệp có số lượng lao động lớn.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh tiếp tục tổ chức và lồng ghép hướng dẫn cài đặt tại các hội nghị nghị đối thoại với đơn vị, doanh nghiệp; các hội nghị tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến người dân.

Cùng với đó, phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu để đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; nhóm học sinh, sinh viên; người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai đặt mục tiêu 100% người dân tham gia bảo hiểm xã hội cài đặt bảo hiểm số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO